6 kiểm ngư bị thương vẫn quyết bám biển

Thứ sáu, ngày 09/05/2014 15:07 PM (GMT+7)
Ngày 9.5, ông Vương Mạnh Hòa- Trợ lý chính trị Chi đội Kiểm ngư 3 (thuộc Cục Kiểm ngư Việt Nam, đóng tại Đà Nẵng) cho biết, dù bị thương nhưng 6 kiểm ngư vẫn xin ở lại để bảo vệ vùng biển.
Bình luận 0
Cả 6 anh em đều đang ở ngoài khơi. Hiện sức khỏe của họ đang dần hồi phục. Theo ông Hòa, dù lực lượng kiểm ngư mới thành lập nhưng tất cả anh em tư tưởng tinh thần đều vững vàng.

“Bởi ở sau chúng tôi có hàng triệu đồng bào đang dõi theo, ủng hộ. Mấy ngày nay, lực lượng kiểm ngư đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên ủng hộ của người dân cũng như các cấp lãnh đạo. Anh em ai nấy quyết tâm dù cho hy sinh tính mạng vẫn phải bảo vệ cho được vùng biển và đẩy đuổi tàu thuyền cũng như giàn khoan của Trung Quốc.

6 anh em kiểm ngư đang công tác tuần tra trên tàu Kiểm ngư Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc dùng vòi rồng công suất lớn xịt lên tàu làm kính vỡ đâm vào người dẫn tới bị thương nhưng vẫn xin ở lại trên biển để làm nhiệm vụ. Lực lượng quân y trên tàu đang chăm sóc 6 kiểm ngư này và hiện nay sức khỏe các anh đã ổn định trở lại” – ông Hoà nói.

Ông Hòa nhắn nhủ: Thông tin liên lạc giữa biển và đất liền vẫn thường xuyên và hiện trên thực địa mọi việc vẫn đang trong vòng kiểm soát của chúng ta. Nhân dân cả nước hãy vững tin.

img

img

img
Ngày 9.5, hai tàu Cảnh sát biểnViệt Nam bị tàu Trung quốc đâm hư hỏng vẫn đang được khẩn trương sửa chữa.

Ngoài tấn công tàu và cán bộ kiểm ngư, Trung Quốc còn tấn công cả tàu Cảnh sát biển Việt Nam dẫn đến làm hư hỏng nặng 2 chiếc CSB - 2012, CSB - 4033.

Theo quan sát của PV Dân Việt, tại Công ty đóng tàu Sông Thu (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) ngày 9.5, dù giữa 12 giờ trưa nắng nóng, các tốp công nhân của công ty này vẫn làm việc khẩn trương sửa chữa 2 tàu Cảnh sát biển bị tàu Trung Quốc đâm hư hỏng.

Theo một chỉ huy Cảnh sát biển Việt Nam, trong những ngày tới, 2 tàu này sẽ được sửa chữa xong và tiếp tục quay lại vùng biển Hoàng Sa thực hiện nhiệm vụ của mình.
Đình Thiên (Đình Thiên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem