6 người tử vong do ngộ độc “Rượu nếp 29 Hà Nội”

Chủ nhật, ngày 08/12/2013 17:25 PM (GMT+7)
Mặc dù được lọc truyền máu và áp dụng mọi biện pháp cứu chữa nhưng 2 nạn nhân nhập viện trước đó đã tử vong, như vậy trong 15 người bị ngộ độc do uống rượu nếp 29 Hà Nội đã có tất cả 6 người tử vong.
Bình luận 0
Thông tin được Sở Y tế Quảng Ninh xác nhận chiều (8.12).

Hai nạn nhân đều quê ở thị xã Phủ Lý (Hà Nam), trước khi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh đã uống rượu tại Cẩm Phả ngày 7.12. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết thi thể 2 nạn nhân đã được gia đình đưa về quê mai táng.

imgĐã có 6 người tử vong do ngộ độc “Rượu nếp 29 Hà Nội”.

Cũng trong ngày hôm nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra "Thông báo khẩn cấp về ngộ độc "Rượu nếp 29 Hà Nội" trên toàn tỉnh.

Theo thông báo, từ ngày 2.12 đến 7.12 tại thành phố Hạ Long và Cẩm Phả đã xảy ra 5 vụ ngộ độc rượu làm 15 người nhập viện, trong đó có 6 người tử vong. Tất cả các nạn nhân đều sử dụng cùng một loại rượu đóng trong chai nhựa 2 lít màu trắng: Rượu nếp 29 Hà Nội lô sản xuất ngày 12.10.2013 của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu 29 Hà Nội.

Loại rượu này đã được lấy mẫu xét nghiệm có chứa hàm lượng Methanol cao gấp gần 2000 lần so với tiêu chuẩn cho phép. Đây là một loại cồn công nghiệp có độc tính cao, cấm sử dụng trong ăn uống. Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã yêu cầu thu hồi khẩn cấp toàn bộ lô rượu trên trong phạm vi cả nước.

Ngày 7.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (theo Điều 244-Bộ Luật hình sự) và đang tập trung điều tra làm rõ vụ ngộ độc “Rượu nếp 29 Hà Nội”.

Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo nhân dân:

1. Nghiêm cấm mua, bán và không sử dụng loại “Rượu nếp 29 Hà Nội” lô sản xuất ngày 12/10/2013 của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu 29 Hà Nội. (ảnh nêu trên). Không sử dụng các loại rượu, bia không có nguồn gốc, xuất xứ.

2. Khi uống rượu, bia có các biểu hiện như: đau nhức đầu, đau bụng, buồn nôn, nôn, chóng mặt hoặc các biểu hiện bất thường khác phải đến ngay cơ sở y tế để được cấp cứu và điều trị kịp thời.

3. Phát hiện và tiêu hủy hoặc thông báo ngay cho các cơ quan chức năng để thu hồi tiêu hủy loại rượu trên.

Hoàng Anh Tuấn (Hoàng Anh Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem