Anh bắt giữ 100 phần tử quá khích

Thứ hai, ngày 08/08/2011 16:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cảnh sát Anh đã bắt giữ ít nhất 100 người tham gia các vụ bạo động trong hai đêm 6 và 7.8 tại Tottenham, phía bắc London.
Bình luận 0

Cảnh sát Anh đã quyết định tiến hành cuộc điều tra quan trọng đối với vụ bạo động được coi là tồi tệ nhất trong nhiều năm trở lại đây xảy ra tại thủ đô London trong hai ngày cuối tuần qua.

img

Trong đêm đầu của vụ bạo động, những người quá khích đã đốt phá nhiều cửa hàng cửa hiệu, hai xe cảnh sát và một chiếc xe buýt hai tầng. Sau đó, nhiều người đã lợi dụng bạo động để xông vào các cửa hàng để cướp phá, hôi của.

img

Đến đầu giờ sáng 8.8, hàng nghìn người đã xông vào hôi của tại cửa hàng bán lẻ điện tử ở khu vực Briston ở phía Nam London, trong khi nhiều nhóm thanh niên vẫn tiếp tục đụng độ với cảnh sát.

img

Cảnh sát Anh cho biết tình trạng lợi dụng bạo động để hôi của đã lan tới các khu Bắc, Đông và Nam thủ đô. Chỉ huy cảnh sát Christine Jones cho hay đây là một "tình huống thách thức". Lực lượng cảnh sát đã được triển khai bổ sung tại các khu vực xảy ra bạo động, hôi của để giúp lập lại trật tự.

Thủ tướng Anh David Cameron mô tả hành động bạo lực này là "tuyệt đối không thể chấp nhận được".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem