Bạc Hy Lai liên đới vụ án giết người của vợ

Thứ sáu, ngày 21/09/2012 07:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tân Hoa xã vừa công bố một số tình tiết về vụ Bạc Hy Lai, trong đó lần đầu tiên hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc xác nhận, việc cựu bí thư Trùng Khánh liên đới đến vụ án giết người của vợ.
Bình luận 0
img
Bà Cốc Khai Lai và ông Bạc Hy Lai

Trong bài báo ra ngày 19.9, Tân Hoa xã cho hay, sau khi đầu độc doanh nhân người Anh Neil Heywood vào đêm 13.11.2011, bà Cốc Khai Lai đã gặp Vương Lập Quân - Giám đốc Công an Trùng Khánh, đồng thời là cánh tay phải của Bạc Hy Lai, kể cho ông này nghe mọi chuyện. Cuộc nói chuyện này đã được ghi âm bí mật.

Tân Hoa xã không nêu đích danh chính khách thất sủng Bạc Hy Lai, song cho biết, ngày 28.1.2012, ông Vương Lập Quân đã báo cáo với "lãnh đạo cao nhất của Thành ủy Trùng Khánh (được hiểu là Bạc Hy lai)" về những nghi ngờ bà Cốc Khai Lai có dính líu tới vụ sát hại doanh nhân Heywood, xảy ra hồi tháng 11.2011 tại một khách sạn sang trọng của thành phố.

Ngay sáng hôm sau, Vương Lập Quân đã bị "vị lãnh đạo này xỉ vả nặng nề, thậm chí còn bị tát". Sau cái tát này, mối thân tình giữa Vương Lập Quân và gia đình họ Bạc biến thành thù địch. Vị giám đốc công an đã ra lệnh cho cấp dưới thẩm tra những nhân chứng vụ Neil Heywood, bảo vệ các bằng chứng, trong đó có mẫu máu của doanh nhân này và lập lại hồ sơ vụ án.

Vài ngày sau, ông Vương tính chuyện chạy vào lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô xin tỵ nạn chính trị với lý do “đang bị đe doạ vì điều tra một số vụ án”. Đây cũng chính là điểm khởi đầu bùng phát vụ án chính trị-hình sự lớn ở Trung Quốc, đồng thời cũng là lý do khiến cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh bị buộc tội "đào nhiệm".

Các chi tiết bí mật mới được công bố này cho thấy, ông Bạc Hy Lai có dính líu đến phạm tội hình sự. Ông Bạc đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi bị đình chỉ một loạt chức vụ quan trọng hồi giữa tháng 3.2012 vì “vi phạm kỷ luật của Đảng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem