Bảo hiểm của Lao Airlines sẽ có trách nhiệm với gia đình nạn nhân

Thứ bảy, ngày 19/10/2013 08:41 AM (GMT+7)
Thông tin từ Hãng hàng không quốc gia Lào cho biết đại diện công ty bảo hiểm của hãng từ London (Anh) đã đến Viêng Chăn (Lào) vào ngày hôm qua, 18.10.
Bình luận 0
Qua các phương tiện truyền thông Lào, ông Somphone Doungdara - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lao Airlines cho biết chi phí mai táng các nạn nhân và các chi phí phát sinh khác sẽ được Lao Airlines và công ty bảo hiểm chi trả. “Lao Airlines sẽ cung cấp tất cả các hỗ trợ cần thiết cho gia đình các nạn nhân”, ông nói. Đồng thời, người đứng đầu hãng hàng không Lào cũng bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc với gia đình, bạn bè các nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn máy bay thảm khốc.

Các máy bay ATR 72 của Lao Airlines tại sân bây Viêng Chăn đang chuẩn bị cất cánh ngày 18.10. Ảnh: Quốc Ngọc
Các máy bay ATR 72 của Lao Airlines tại sân bây Viêng Chăn đang chuẩn bị cất cánh ngày 18.10. Ảnh: Quốc Ngọc

Theo ông Somphone, nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định. Một cuộc điều tra đang được tiến hành và nguyên nhân chính xác sẽ được xác định trong thời gian sớm nhất có thể.

Ông cũng cho biết, đến nay tất cả các dữ liệu đều cho thấy điều kiện thời tiết kỳ dị là “thủ phạm” số một, chứ không phải lỗi kỹ thuật hoặc lỗi của phi công. Cơ trưởng của chuyến máy bay là một phi công người Campuchia có kinh nghiệm nhiều giờ bay. Chiếc máy bay ATR72-600 bị rơi mới được mua từ Pháp hồi đầu năm và chỉ mới có 758 giờ bay kể từ khi được đưa vào sử dụng ngày 28.3 vừa qua.

Ông Somphone nhấn mạnh, kể từ khi sự cố xảy ra, hãng đã quyết định không cho bất cứ chuyến bay nào cất cánh trong điều kiện thời tiết thiếu an toàn tại điểm đi và đến.

Chính quyền Lào vẫn tiếp tục mọi nỗ lực cho hoạt động tìm kiếm thi thể nạn nhân và xác máy bay rơi tại khu vực sông Mê Kông, gần làng Phaling, huyện Phonthong, tỉnh Champassak.

Theo Lao Airlines, trên chuyến bay xấu số có 2 phi công, 2 tiếp viên, 1 nhân viên kỹ thuật và 44 hành khách rời Viêng Chăn đi Pakse trong chiều 16.10. Danh sách hành khách gồm 16 công dân Lào, 7 người Pháp, 6 người Australia, 5 người Thái Lan, 3 người Hàn Quốc, 2 người Việt Nam và Mỹ, Canada, Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan mỗi quốc gia có 1 công dân thiệt mạng.
Quốc Ngọc (Quốc Ngọc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem