Báo NTNN tổ chức trực tuyến tuyển sinh: Định hướng tương lai

Thứ ba, ngày 21/08/2012 10:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đây là dịp để hàng nghìn thí sinh tìm kiếm cơ hội trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ - định hướng tương lai cho mình.
Bình luận 0

Tại buổi tư vấn trực tuyến chủ đề: “Hàng nghìn nguyện vọng bổ sung đang chờ thí sinh” trên Báo Điện tử Dân Việt của Nông Thôn Ngày Nay (danviet.vn), ngày 20.8, ông Lê Minh Đức - Phó Tổng Biên tập cho biết: “Đây là dịp để hàng nghìn thí sinh tìm kiếm cơ hội trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ - định hướng tương lai cho mình”.

Cơ hội rộng mở

Các câu hỏi mà thí sinh đưa ra chủ yếu xoay quanh các nội dung: Được bằng này điểm thì có trúng tuyển vào trường A, B hay không? Nếu vào trường thì học phí ra sao? Học bổng thế nào? Các ngành nghề mà trường đào tạo là gì? Cơ hội tìm kiếm việc làm thế nào?...

 img
Các chuyên gia phải làm việc cật lực để trả lời một số lượng lớn câu hỏi.

Bạn Mai Anh (Bình Dương) hỏi: “Em được 14 điểm, đã bao gồm cả điểm ưu tiên. Em có khả năng đậu vào ngành quản trị kinh doanh của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM không?”.

Ông Phạm Thái Sơn - Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho biết: “Với điểm số trên, em có thể nộp xét nguyện vọng bổ sung vào trường, thời gian xét đợt 1 từ 10 đến 22.8, sau ngày 25.8, trường sẽ công bố tuyển NV 2 cho các ngành thiếu chỉ tiêu”.

Buổi tư vấn đã thu hút hàng nghìn bạn trẻ. Các bạn đều đặt những câu hỏi rất cụ thể. 12 chuyên gia đến từ 12 trường ĐH-CĐ đã phải làm việc cật lực để trả lời một số lượng lớn câu hỏi.

Cùng mối quan tâm, em Lê Phương (TP. Hồ Chí Minh) cũng muốn biết, thi khối D1 đạt 14 điểm có thể đỗ vào ngành nào của ĐH Công nghệ Đồng Nai, mức học phí mỗi ngành? Ông Nguyễn Hà Bằng - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai, cho biết, bạn Phương có thể xét tuyển vào tất cả các ngành của Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai. Trường học theo hệ tín chỉ, 250.000 đồng/tín chỉ. Trường có ký túc xá hơn 1.000 chỗ.

Còn em Nguyễn Văn Đình (Biên Hòa) băn khoăn về việc lựa chọn trường ở TP. Hồ Chí Minh hay Đồng Nai? Ông Hồ Viết Phương - Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Lạc Hồng, khẳng định: “Em nên chọn Trường Đại học Lạc Hồng học vì mức học phí của trường rẻ hơn so với các trường ngoài công lập khác, tiện cho việc đi lại, không mất chi phí ăn ở. Trường có đội ngũ giảng viên giỏi, giảng viên thỉnh giảng được mời từ các trường danh tiếng tại thành phố… Thời gian xét tuyển đợt 1 đến hết ngày 30.8.2012”...

Không chỉ các thí sinh đang thấp thỏm tìm kiếm cơ hội cho mình, mà nhiều phụ huynh cũng đã vào cuộc. Tuy con đang học lớp 12, nhưng bác Huỳnh Chí Tài (Đồng Nai) đã muốn tìm cơ hội du học cho con ở Mỹ, chuyên ngành công nghệ thông tin.

Vì thế, bác quan tâm Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP. Hồ Chí Minh có đào tạo chương trình về du học tại chỗ không? TS Nguyễn Kim Quang - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) cho biết: “Trường ĐH Khoa học Tự nhiên hợp tác với Trường ĐH AUT (New Zealand) và Trường ĐH Keuka (Mỹ) tuyển sinh chương trình cử nhân quốc tế cho 2 ngành: Công nghệ thông tin và Quản lý kinh doanh quốc tế.

Suy nghĩ thiết thực hơn

Không chỉ quan tâm đến học ĐH, nhiều thí sinh chia sẻ mong muốn học nghề để xin việc làm. Em Trần Anh Tú (Trà Vinh) muốn học nghề ở Trường Cao đẳng iSpace nên hỏi “Học nghề ở Trường iSpace thì học viên có được giới thiệu việc làm không?”.

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề iSpace đã cho biết, trong quá trình học iSpace đào tạo sinh viên trở thành thợ giỏi trước khi trở thành thầy, đào tạo theo phân khúc công việc tại công ty. Theo đó, sinh viên được học trực tiếp và giao lưu với chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, các hãng công nghệ lớn, được thực hành trên sản phẩm thực tế và được cấp các chứng nhận chứng thực khả năng làm việc qua từng chuyên đề. Ngay từ khi kết thúc học kỳ I, sinh viên đã có thể đi làm thêm đúng theo chuyên ngành mình học.

Ông Nguyễn Đức Minh - Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Đại Việt cũng khẳng định: Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để các em học tập, thực tập và có việc làm khi ra trường. Trong thời gian thực tập, các em được doanh nghiệp phụ cấp một khoảng tiền đủ để trang trải chi phí hàng ngày.

Đại diện các trường khác như ĐH Nông Lâm TP.HCM; Trường ĐH Tài chính marketing TP.HCM; Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (cơ sở TP.HCM); Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; Trường ĐH Trà Vinh cũng cung cấp những thông tin hết sức thiết thực cho các thí sinh về cơ hội nhập học, học phí, học bổng và cơ hội tìm việc làm sau khi ra trường. Thông tin cụ thể, bạn đọc có thể tham khảo trên địa chỉ www.danviet.vn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem