Bắt giam 3 công an vụ ăn chặn kỳ nam

Thứ sáu, ngày 05/04/2013 09:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 5.4, đại tá Đặng Văn Mạnh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, công an tỉnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 công an huyện Khánh Sơn.
Bình luận 0

Các bị can bị bắt gồm: Vũ Anh Trung (35 tuổi) - nguyên đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường; Nguyễn Hồng Hà (46 tuổi) - nguyên đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và Trần Lệ Kiên (29 tuổi) - nguyên phó đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự - hỗ trợ tư pháp. Ba người này đã bị đình chỉ công tác theo quyết định của giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa trước khi bị khởi tố, bắt giam về tội lợi dụng quyền hạn trong thi hành công vụ.

Như Dân Việt đã đưa tin, cuối tháng 9.2012 tại cửa rừng Gộp Ngà, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, cả ngàn phu trầm đã tụ tập đào bới tìm kỳ nam. Sau đó, ngày 5 và 6.11, nhiều phu trầm đã làm đơn tố cáo một số công an đã ăn chặn kỳ nam của họ đã đào được trong đêm 26.9, có trị giá nhiều tỷ đồng.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Khánh Hòa đã lập tổ công tác, đội điều tra riêng để điều tra vụ việc. Ba công an nói trên đã nộp lại hơn 1 tỷ đồng, nói là tiền “bồi dưỡng” của người trúng kỳ nam. Liên quan đến vụ việc này, nhiều cán bộ trong đội công tác liên ngành của huyện Khánh Sơn cũng có dính líu, nhiều người cũng đã nộp lại tiền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem