Bắt kẻ đâm gục dân phòng, khống chế bé 2 tuổi làm con tin

Thứ tư, ngày 25/12/2013 10:39 AM (GMT+7)
Sau khi đâm một dân phòng trọng thương, bị truy đuổi, đối tượng xông vào nhà dân, khống chế bé gái 2 tuổi làm con tin...
Bình luận 0
Nhiều người dân cư ngụ tại cuối đường số 12, phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại thời điểm hung thủ cầm dao tấn công, đâm trọng thương ông Nguyễn Văn Chệt (47 tuổi, dân phòng khu phố) rồi lao vào nhà bà Ba (56 tuổi) khống chế bé M (2 tuổi, cháu ngoại bà Ba) hơn 3 giờ trước sự kêu gọi khuyên giải của lực lượng công an. Xe cứu thương cùng các phương tiện phục vụ quá trình giải cứu con tin được điều động khẩn cấp đến hiện trường.

Hiện trường ông Chệt bị gã thanh niên đâm trọng thương
Hiện trường ông Chệt bị gã thanh niên đâm trọng thương.

Theo lời kể của ông tổ trưởng dân phố nơi đây, khoảng 13h chiều 24.12, tại khuôn viên trước tổ dân phố xuất hiện một thanh niên dáng người gầy, đen, khoảng 28 tuổi lảng vảng quanh đây. Người này cầm theo hai khúc tre ngắn vừa đi vừa gõ vào nhau, sau đó thì ngồi xuống gốc cây dùng mảnh gạch cào xuống nền bê tông.

Đến khoảng 3h chiều, thấy thanh niên này có nhiều dấu hiệu khả nghi nên anh N (người dân địa phương) đã đến dò hỏi, lập tức bị bị đối tượng này đứng lên chạy đến chỗ người đi mài dao, kéo dạo vồ một con dao quay lại tấn công, đâm trượt tay anh N. Hoảng hốt, anh N truy hô thì được ông Chệt chạy đến ứng cứu.

Một số vị trí khi gã thanh niên xông vào nhà bà Ba, khống chế bé M. được đánh dấu lại
Một số vị trí khi gã thanh niên xông vào nhà bà Ba, khống chế bé M được đánh dấu lại.

“Gã thanh niên điên cuồng cầm dao đâm về phía ông Chệt khiến ông này trúng hai nhát dao vào người, máu chảy xối xả. Lúc này nhìn đối tượng ấy rất hung dữ, khi nó bỏ chạy mọi người mới đưa ông Chệt đi cấp cứu” - ông tổ trưởng dân phố nhớ lại.

Sau khi đâm trọng thương dân phòng, tên này bị nhiều người dân truy đuổi buộc phải bỏ chạy. Dù đang bị rượt đuổi nhưng hắn vẫn cầm theo con dao dính máu xông vào nhà bà Ba bắt bé M kề dao vào cổ bắt làm con tin.

Do hung thủ cầm dao kề vào cổ bé M nên không ai dám đến gần. Lúc này, ngoài hai bà cháu bà Ba, trong nhà còn 5 người khác. May mắn 1 phụ nữ và đứa con nhỏ mới hơn 1 tháng tuổi lẻn được ra ngoài, 3 người khác chạy lên tầng 2, leo qua lan can nhà bên cạnh thoát xuống.

“Tôi đang ngồi cách nhà vài chục mét thì thấy mọi người hô hoán, chạy về phía nhà mình. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì có người la lên, con mày bị nó bắt làm con tin rồi kia. Tôi bủn rủn chân tay không thể đứng lên được nữa” - mẹ bé M nhớ lại.

Công an phường Hiệp Bình Chánh cùng cảnh sát 113 đã có mặt bao vây căn nhà. Vì sự an toàn của những ngườibên trong nên lực lượng chức năng chỉ có thể mật phục bên ngoài. Hơn 3 giờ, sau khi dùng nhiều lời lẽ khéo léo khuyên bảo, bà Ba cũng đã làm được thanh niên này nới lỏng tay dao, bà Ba liền dùng tấm mềm trùm lên đầu, đồng thời giật dao của đối tượng này, các trinh sát cũng nhanh chóng ập vào khống chế gã thanh niên này đưa về trụ sở lấy lời khai.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường.

Tại cơ quan công an quận Thủ Đức, đối tượng này khai tên Tống Duy Tân (28 tuổi, quê Cần Thơ, sống lang thang). Bé M cũng đã được gia đình đưa đi kiểm tra sức khoẻ.
Dân trí (Theo Dân trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem