Bộ GD-ĐT xin rút báo cáo thẩm tra đề án SGK vào giờ chót

Thứ sáu, ngày 25/04/2014 10:06 AM (GMT+7)
Đến giờ chót, Bộ trưởng Bộ GD ĐT Phạm Vũ Luận đã xin rút nội dung báo cáo thẩm tra dự thảo về đề án SGK vì… chưa chuẩn bị kịp.
Bình luận 0
Sáng 25.4, Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc Hội đã tổ chức phiên họp lần thứ 6 dự kiến bàn về để án Sách giáo khoa phổ thông (SGK) và Luật dạy nghề sửa đổi, tuy nhiên đến giờ chót, Bộ trưởng Bộ GD ĐT Phạm Vũ Luận đã xin rút nội dung báo cáo thẩm tra dự thảo về đề án SGK vì… chưa chuẩn bị kịp.

img
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận. Ảnh internet

Theo người đứng đầu Bộ GD ĐT, sau khi có ý kiến của các ủy viên Thường vụ Quốc hội (ngày 14.4) về nội dung đổi mới chương trình SGK giáo dục phổ thông, Bộ cần phải bổ sung hồ sơ, trong đó có nội dung về kinh phí thực hiện.

“Hồ sơ đã được chuẩn bị cơ bản đầy đủ, riêng vấn đề kinh phí không trình được lần này vì phải có ý kiến thẩm định của Bộ Tài chính và các bộ liên quan, rồi sau đó là ý kiến của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội. Vì vậy, phải có thời gian để chuẩn bị. Bộ đã xin ý kiến Thủ tướng và được Thủ tướng đồng ý là xin rút nội dung này để có thời gian hoàn thiện trình ra một thời điểm phù hợp khác”, Bộ trưởng Luận nói.

Ông Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng, Bộ GD ĐT cần soạn thảo hoàn thiện hồ sơ theo ý kiến góp ý của các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội để cố gắng trình ra kỳ họp thứ 8 vào cuối năm nay.

Trước đó, ngày 14.4, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã đưa ra con số hơn 34.000 tỷ đồng dự toán kinh phí cho đề án đổi mới SGK phổ thông tại phiên họp Thường vụ Quốc Hội.

Con số này đã nhận được nhiều phản hồi gay gắt từ dư luận xã hội. Sau đó, Bộ trưởng Bộ GD ĐT Phạm Vũ Luận đã “đính chính” thông tin về con số này trên chương trình “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời” với lý do… nhầm lẫn.

Tùng Anh (Tùng Anh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem