Cận cảnh dấu vết của tàu Kiểm ngư cùng lúc bị 4 tàu Trung Quốc đâm "chí tử"

Thứ hai, ngày 26/05/2014 12:54 PM (GMT+7)
Tàu Kiểm ngư 765 (KN 765) của Việt Nam bị 2 tàu Hải cảnh Trung Quốc như hai mũi tên lao vào 2 bên mạn sườn. Toàn thân tàu KN 765 đều bị hư hỏng.
Bình luận 0
Cú lao chí tử này khiến một tàu Trung Quốc mắc hẳn vào tàu KN 765. Để "bắt chẹt" tàu KN 765, Trung Quốc dùng vòi rồng xịt nước vào ống bô phía trên boong thuyền để nước biển chạy ngược xuống máy chính tàu KN 765 đang nóng hừng hực, khiến máy chính KN 765 "chết đứng" vì nóng gặp lạnh.

Từ phía sau đuôi, một chiếc tàu đầu kéo hàng nghìn tấn của Trung Quốc áp sát móc neo vào thành tàu KN 765 để nhấc nổi KN 765 khỏi mặt nước... Trước mặt một tàu Hải tuần Trung Quốc chắn ngang.

XEM THÊM:

Ngày 25.5: Tàu Trung Quốc hung hăng tấn công, 4 kiểm ngư Việt Nam bị thương

Tình thế nguy cấp hết mức khi các tàu chấp pháp của chúng ta trên "tọa độ đen" lúc này cũng bị các tàu hải giám, hải tuần Trung Quốc... vây hãm ở mọi hướng không thể chi viện cho tàu 765… Và nhờ sự bản lĩnh, mưu trí con tàu KN 765 đã thoát được vòng vây nguy hiểm.

XEM THÊM:


VTV: Năm 1974, Trung Quốc đã dùng vũ lực chiếm toàn bộ Hoàng Sa của Việt Nam

Tuy nhiên toàn thân tàu KN 765 đều bị hư hỏng... kết cấu vỏ của con tàu cũng bị thay đổi khiến con tàu bị lắc và rung nhiều hơn trên biển…

Song các cán bộ chiến sĩ kiểm ngư tàu KN 765 vẫn quyết tâm bám biển cho đến ngày 23.5 trở về Đà Nẵng sửa chữa nhanh các "vết thương" chỉ trong 2 ngày rồi nhanh chóng trở lại Hoàng Sa cùng ngư dân, Cảnh sát biển bảo vệ vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

XEM THÊM:

Tàu Trung Quốc hung hãn đâm va, phun nước làm hỏng 8 tàu Việt Nam

Cán bộ tàu KN 765 Nguyễn Lương Điền cho biết: "Tàu KN 765 là con tàu đầu tiên bị tàu Hải giám Trung Quốc đâm. Máy chính bị hỏng, hai bên mạn tàu, phía trên cabin…đều bị tàu Trung Quốc đâm hư hỏng nặng…

Tuy nhiên chúng tôi không thể rời bỏ Hoàng Sa trong những ngày nóng bỏng. Anh em trên tàu nhất trí tự sửa chữa máy chính, khắc phục tạm các hư hỏng trên tàu để tiếp tục bám biển…"

Những hình ảnh phóng viên Dân Việt ghi lại trong chuyến đi sát cánh cùng tàu KN 765:

img

img

img
Mạn tàu KN 765 bằng sắt khối nhưng vẫn bẹp rúm, thủng lỗ chỗ trước những cú đâm chí tử của tàu Trung Quốc
img
Phía sau đuôi tàu KN 765 bị tàu Trung Quốc đâm rách bươm
img
Mạn sườn ca bin tàu KN 765 cũng bị đâm vênh và sập hẳn xuống
img
Những chỗ không bị rách, thủng thì bị móp méo biến dạng
img
Tàu Trung Quốc số hiệu 37001 là một trong 4 tàu Trung Quốc cùng lúc đâm tàu KN 765 Việt Nam trên vùng biển Hoàng Sa
img
Dù bị hư hỏng nhưng cán bộ chiến sĩ tàu KN 765 vẫn tự khắc phục để đối chọi với lớp lớp tàu Trung Quốc


Đình Thiên-Gia Tưởng (Đình Thiên-Gia Tưởng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem