Cảnh sát triệt phá hàng loạt ổ mại dâm tại Hà Nội

Thứ hai, ngày 07/10/2013 08:33 AM (GMT+7)
Hoạt động mua bán dâm luôn là vấn đề "đau đầu" với lực lượng chức năng, gây mất trật tự an ninh xã hội. Trong tuần qua, Công an Hà Nội đã liên tiếp triệt phá hàng loạt ổ mại dâm từ bình dân đến cao cấp.
Bình luận 0
"Tú ông" điều hành "web đen", kiếm hàng trăm triệu đồng


Ngày 30.9, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa triệt phá một đường dây kinh doanh mại dâm qua mạng; bắt giam "tú ông" Nguyễn Huy Việt (26 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) về hành vi môi giới mại dâm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, chiều 27.9, Đội 12 - Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội, bất ngờ ập vào nhà nghỉ Thái Hòa (số 8, ngõ 20, phố Chùa Bộc, quận Đống Đa) và khách sạn Phương Đông (ở ngõ 43, Chùa Bộc). Tại đây, các trinh sát đã bắt quả tang gái bán dâm đang "mây mưa" cùng khách.

Khai thác nhanh tại chỗ, khách làng chơi và gái "bán hoa" cho biết, họ thực hiện giao dịch qua mạng, chọn gái mại dâm trên "web đen".

Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Huy Việt khi đối tượng này đang điều khiển xe trên phố Đội Cấn.

Tại cơ quan điều tra, Việt khai nhận, từ đầu năm 2013 đến nay hắn là admin của trang "web đen" gaichoi.us, một trang web xuất sứ từ nước ngoài. Theo đó, Việt đã móc nối với những chủ chứa và chủ nhà nghỉ. Việt thường xuyên đến nhà nghỉ chụp cho gái bán dâm các tư thế khoe thân rồi sau đó đăng lên "wed đen". Hắn sử dụng nhiều nick để đăng thông tin môi giới cho gái bán dâm hoặc "bán" mật khẩu để gái bán dâm trực tiếp đăng tin...

Mỗi gái bán dâm khi đưa thông tin lên trang "web đen" phải nộp cho Việt mỗi tháng 3-9 triệu đồng, tùy từng trường hợp. Hoặc mỗi gái mại dâm mỗi ngày phải nộp cho cho Việt số tiền bằng một lần đi khách (khoảng 300.000 - 600.000 đồng/ngày).

Ngoài ra, Việt cũng bán tài khoản của trang gaichoi.us cho nhiều đối tượng có nhu cầu môi giới mại dâm hoặc gái bán dâm muốn tung hình ảnh lên trang web để câu khách. Mỗi tài khoản được bán với giá 3-5 triệu đồng. Có tài khoản lên đến 10 triệu đồng.

Theo lời khai của Việt, hắn đã quảng bá cho khoảng 60 cô gái bán dâm chủ yếu ở các khu vực: Phố Chùa Bộc, đường Cầu Giấy, đường Nguyễn Khánh Toàn, phố Trần Duy Hưng… và thu lời hàng trăm triệu đồng từ hoạt động này.

20 "chân dài" trong ổ mại dâm "tàu nhanh", giá "khủng"

Tiếp đó, vào chiều 2.10, Phòng 4 (Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an) phối hợp với Công an Hà Nội bắt quả tang 2 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm tại khách sạn trên đường Nguyễn Chánh, Hà Nội. Người cầm đầu được xác định là Phạm Thị An Nga (42 tuổi, nhân viên một công ty chuyên tổ chức sự kiện tại Hà Nội).

Tại cơ quan điều tra, Nga khai làm nhân viên tại một công ty chuyên tổ chức sự kiện, cho thuê nhân viên nữ tiếp khách giao lưu ký hợp đồng, hát karaoke, uống cà phê tâm sự… Lợi dụng tính chất công việc, Nga đã lập đường dây mua bán dâm, với khoảng 20 "đào" trong tay.

Ngoài hình thức thanh toán trực tiếp, Nga còn "tạo điều kiện" trả qua tài khoản ngân hàng với khách không ở Hà Nội. Với khách đi "tàu nhanh", Nga thu từ 3,5 đến 6 triệu đồng; qua đêm 8-10 triệu đồng. Trung bình mỗi ngày môi giới khoảng 4-5 lượt nhân viên bán dâm.

Số tiền này, Nga trả cho gái bán dâm từ 3 đến 6 triệu đồng. Để thu hút khách mua dâm, Nga còn lập trang web, chụp ảnh từng nhân viên để khách tham khảo.

Ngày 4.10, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã khởi tố Phạm Thị An Nga về hành vi môi giới mại dâm.

Đường dây mại dâm được mã hóa bằng mật khẩu

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, tối ngày 2.10, các trinh sát Đội CSHS CA Q.Cầu Giấy, Hà Nội phát hiện một đường dây hoạt động mại dâm với quy mô lớn. Cầm đầu đường dây này là "tú bà" Trương Thị Phúc (SN 1984) ở đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy.

Dưới tay Phúc có tới hơn chục cô gái bán dâm. Vì được Phúc ăn chia sòng phẳng nên khá nhiều gái bán dâm muốn đầu quân vào đường dây này. Tuy nhiên, Phúc chỉ tuyển chọn những cô gái trẻ, đẹp và sẵn sàng đi khách vào bất kỳ thời gian nào.

Với mỗi gái bán dâm, Phúc đều đặt cho một tên gọi và mật khẩu khác nhau, tránh việc "nhân viên" trong đường dây biết nhau cũng như gái bán dâm đi "đánh lẻ" ngoài giờ. Riêng khách mua dâm không phải ai cũng có thể tiếp cận được với "tú bà" này.

Chỉ có những khách quen, đọc đúng mật khẩu mới được Phúc điều "hàng" tới phục vụ. Những khách lẻ phải được người của Phúc biết, tin cẩn giới thiệu Phúc mới "giao dịch". Tất cả khách làng chơi đều phải tuân thủ quy tắc phải đặt phòng trong khách sạn, nhà nghỉ hạng sang do Phúc chỉ định trước để tránh sự phát hiện của cơ quan công an cũng như bị khách lật lọng tiền nong.

Không chỉ điều gái đi bán dâm, bản thân Phúc nếu cần cũng trực tiếp đi khách. Giá tiền cho mỗi lần bán dâm của các cô gái trong đường dây của Phúc ít nhất từ 500 nghìn đồng trở lên.

Nếu khách có nhu cầu qua đêm, số tiền phải trả sẽ lớn gấp nhiều lần. Đường dây mại dâm này hoạt động không chỉ bó hẹp ở địa bàn quận Cầu Giấy mà còn được mở rộng ra một số địa bàn quận nội thành khác.

Tối ngày 2.10, Trương Thị Phúc nhận được điện thoại của 3 khách làng chơi yêu cầu điều gái mại dâm đến phục vụ. Sau khi kiểm tra, nhận thấy khách làng chơi đọc đúng mật khẩu, Phúc yêu cầu khách làng chơi đến đặt phòng tại một khách sạn trong ngõ 58 đường Nguyễn Khánh Toàn và điều 3 gái bán dâm đến phục vụ. Do một gái bán dâm có việc bận đột xuất nên Phúc tự mình đi tiếp khách.

Trước khi hành lạc, Phúc thu của mỗi khách mua dâm 500 nghìn đồng/lượt và thu thêm 200 nghìn đồng tiền môi giới. Khi cả ba đôi đang mua bán dâm trong phòng thì bị Đội CSHS CA Q.Cầu Giấy ập vào bắt quả tang. Ngay sau đó, Trương Thị Phúc đã bị tạm giữ để điều tra.

Hoạt động mại dâm ngày càng tinh vi

Có thể thấy, thời gian gần đây hoạt động mua bán dâm khá tinh vi dưới nhiều hình thức. Theo số liệu thống kê năm 2012, lực lượng công an toàn thành phố Hà Nội đã triệt xóa 225 vụ, bắt 984 đối tượng liên quan đến mại dâm, trong đó xử lý hình sự 203 vụ với 228 đối tượng.

Trước tình hình mại dâm diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng đã triển khai nhiều biện pháp, nỗ lực trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội, mại dâm trá hình… Thế nhưng, vì lợi nhuận, nhiều cơ sở kinh doanh vẫn cố tình vi phạm, dùng các thủ đoạn tinh vi nhằm đối phó với cơ quan chức năng.

Theo một cán bộ điều tra cho biết, hoạt động mua bán dâm ngày càng thiên về chiều hướng diễn ra tại các khách sạn, có đội ngũ bảo vệ cảnh giới, gái bán dâm liên tục di chuyển địa bàn... nên gây nhiều khó khăn cho việc điều tra, phá án.

Ngoài ra, đội ngũ "má mì" cũng được trẻ hóa, và có "chuyên môn", thường là gái bán dâm kiêm luôn vai trò môi giới. Các má mì này chủ yếu điều hành qua điện thoại. Có trường hợp, sau khi "mua dâm", khách được yêu cầu trả tiền thông qua ATM nên nhiều lúc bắt được quả tang nhưng không đầy đủ tang chứng vật chứng.

Có không ít các cô gái trẻ, thậm chí là nữ học sinh sinh viên cũng sẵn sàng tham gia vào đường dây đi khách cao cấp. Những đối tượng này hoạt động mại dâm vì ham vật chất, đua đòi...

Từ thực tế cho thấy, chỉ vì tiền, nhiều cô gái sẵn sáng bán rẻ nhân cách để mưu sinh. Họ không đủ bản lĩnh vượt qua hoàn cảnh khó khăn, dễ dàng bị những cám dỗ của cuộc sống lôi kéo và lao vào "bán thân" kiếm tiền chi tiêu.

Để hoạt động mua bán dâm bớt nhức nhối, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần siết chặt quản lý các điểm kinh doanh nhạy cảm và có chế tài xử phạt thích đáng đối với cả chủ chứa và gái "bán hoa". Mặt khác, đối với khách mua dâm cũng cần được xử lý thích đáng và có biện pháp răn đe thích hợp.

VnMedia (Theo VnMedia)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem