Cháy di tích núi Bài Thơ, di dời khẩn cấp 30 hộ dân

Thứ năm, ngày 16/01/2014 21:09 PM (GMT+7)
Sau nhiều tiếng đồng hồ, lửa đã thiêu rụi diện tích lớn trên đỉnh núi Bài Thơ nằm ở giữa TP Hạ Long. 30 hộ dân nằm dưới chân núi đã phải di dời khẩn cấp tránh nguy hiểm do đá rơi xuống nhà.
Bình luận 0
Theo phản ánh của người dân thì khoảng 17h chiều nay phát hiện lửa cháy kèm khói trắng bốc lên nghi ngút trên đỉnh núi Bài Thơ, nhìn từ dưới chân núi thấy rất rõ từng khoảng xám lớn đã bị đốt cháy.

Lửa bốc cháy từ trên đỉnh núi di tích Bài Thơ.
Lửa bốc cháy trên đỉnh núi Bài Thơ

Đại diện chính quyền phường Hồng Gai, TP Hạ Long cho biết: Hiện chưa xác định được lửa phát do đâu nhưng hiện tại đang thời điểm hanh khô nên các thân cây trên núi rất dễ bắt lửa. Do đám cháy ở trên đỉnh núi cao và chỉ có duy nhất con đường dẫn lên núi nhỏ nên các lực lượng chức năng chưa thể tiến hành dập được lửa.

Ghi nhận của Dân Việt, đến khoảng 20 giờ tại góc núi Bài Thơ phía phường Hòn Gai vẫn có lửa cháy âm ỉ.

img

Lực lượng chức năng tiến hành di dời 30 hộ dân dưới chân núi Bài Thơ.

Cảm hứng trước vẻ đẹp thần tiên của Vịnh Hạ Long, vua Lê Thánh Tông đã đến sáng tác và đề thơ trên núi Bài Thơ. Bài thơ này sau đó được chúa Trịnh Cương và nhiều thi nhân khác đến họa lại đề trên núi.

Có vị trí thuận lợi nên đến năm 1968, thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, núi Bài Thơ (nằm ở trung tâm TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) này được chọn làm nơi đặt trạm gác phòng không, hang trú ẩn cứu thương phục vụ chiến đấu. Và là nơi đặt trung tâm địa chính của bưu điện tỉnh Quảng Ninh. Với những chứng tích lịch sử quan trọng nên hàng năm thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan ngọn núi này. Tuy nhiên, do không được ứng xử đúng văn hóa nên khu di tích này đang bị xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nơi chăn thả dê.


Hoàng Anh Tuấn (Hoàng Anh Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem