Chùm ảnh: Muôn kiểu tránh "cơn ác mộng" nắng nóng

Thứ sáu, ngày 23/05/2014 18:39 PM (GMT+7)
Dưới cái nắng như đổ lửa, người dân tìm đủ mọi cách để tránh nắng. Nhiều người dân ra bãi cỏ, gốc cây, thậm chí... nằm trong cây ATM, để tránh nắng nóng.
Bình luận 0
Những ngày này, không chỉ Thanh Hóa mà nhiều vùng Bắc Bộ đang phải chống chọi với đợt nắng nóng gay gắt. Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, nền nhiệt độ suốt nhiều ngày qua phổ biến ở mức 36 - 39 độ C, thậm chí có nơi lên đến trên 42 độ C (như Hà Nội).

Theo ghi nhận của Dân Việt, tại TP.Thanh Hóa, trong ngày 23.5, từ sáng sớm, nhiệt độ đã vào khoảng 35 độ C. Tới khoảng 10h sáng, TP.Thanh Hóa đã rơi vào cảnh nắng nóng đỉnh điểm, càng về trưa nắng càng gắt, nhiệt độ càng tăng cao và oi bức, hơi nóng từ mặt đường nhựa hầm hập bốc lên.

Để đối phó với nắng nóng, các loại vật dụng như áo chống nắng, găng tay, kính râm, ô che nắng... là những thứ không thể thiếu khi đi ra đường của người dân.

Thời tiết này đang là "cơn ác mộng" với không ít người, đặc biệt là những người lao động thường xuyên phải làm việc ngoài trời. Họ tìm mọi chỗ để tranh thủ nghỉ ngơi sau những giờ lao động vất vả.

Những lúc nắng nóng lên đỉnh điểm, nhiều người phải ra gốc cây, ven hồ, thậm chí nằm trực tiếp lên bãi cỏ để tránh nắng nóng.

Giữa cái nắng như đổ lửa, sức khỏe con người cũng bị đe dọa, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Ông Lê Đăng Khoa - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Trong những ngày nắng nóng này, số bệnh nhân nhập viện ngày này tăng cao (đặc biệt là người cao tuổi). Nếu như trong tháng 3, số bệnh nhân nhập viện là gần 5.000 người, thì từ đầu tháng 5 đến nay đã tăng lên đến 6.500 người.

Một số hình ảnh do PV Dân Việt ghi lại cảnh người dân tại TP.Thanh Hóa tránh nắng nóng:

img
Cây ATM là chỗ tránh nắng lý tưởng, có thể… ngủ thoải mái mà không sợ nắng.

img

img
Nhà nóng quá nên gốc cây trở thành nơi tránh nắng.

img

img
Các hồ nước là nơi tránh nắng lý tưởng hơn cả.

img
Bác tài xe bus cũng tranh thủ bóng mát để nghỉ ngơi.

img
Gốc cây cũng trở thành nơi để đọc sách, làm việc.

img
Cái nắng những ngày này là "cơn ác mộng" của không ít người. Khi ra đường, mọi người đều che chắn rất cẩn thận.

img
Đến chị bán hàng kính vừa “quảng cáo” cho hàng của mình, vừa tiếp thị luôn cho hãng thời trang chống nắng.

img
Giải nóng ở những quán nước tại các gốc cây ven đường.

img
Nhà chờ xe bus cũng trở thành nơi tránh nắng của các chị bán hàng rong.

img
Bé cũng đi tránh nắng cùng bố mẹ.

img

img
Các cô, các chị bán hàng rong cũng tận dụng chỗ có bóng mát để vừa bán hàng, vừa nghỉ ngơi.
Hoài Thu - Hồng Đức (Hoài Thu - Hồng Đức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem