CLIP: Xúc động khi hai tiếng "Việt Nam" vang dội quảng trường đẹp nhất Paris

Thứ bảy, ngày 17/05/2014 18:06 PM (GMT+7)
Khi Quốc ca Việt Nam và các ca khúc cách mạng vang lên cũng là khi rừng cờ đỏ sao vàng được giương cao, phấp phới tung bay trong gió tại một trong những quảng trường lớn và đẹp nhất Paris. Cảnh tượng đó thực sự gây xúc động đối với bất kỳ người con nào sống xa Tổ quốc.
Bình luận 0
img


Theo TTXVN, chiều 16.5, gần 2.000 người Việt Nam tại Pháp cùng các bạn bè Pháp yêu chuộng hòa bình và công lý đã tham gia cuộc biểu tình tại Paris chống lại các hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc.

Cuộc biểu tình diễn ra tại Quảng trường Trocadéro, nằm rất gần tháp Eiffel, ở trung tâm thủ đô Paris. Cả một khu vực rộng lớn rực rỡ cờ và biểu ngữ được viết bằng nhiều thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp, Trung, đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân Pháp và rất nhiều du khách nước ngoài.

Những người biểu tình đã nắm tay và hô vang khẩu hiệu: "Trung Quốc rút ngay giàn khoan ra khỏi vùng thềm lục địa của Việt Nam," "Trung Quốc hãy tôn trọng luật pháp quốc tế," "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam."

Khi Quốc ca Việt Nam và các ca khúc cách mạng vang lên cũng là khi một rừng cờ đỏ sao vàng được giương cao, phấp phới tung bay trong gió tại một trong những quảng trường lớn và đẹp nhất Paris. Cảnh tượng đó thực sự gây xúc động đối với bất kỳ người con nào sống xa Tổ quốc.

>> CẦN XEM: Cách ký tên ủng hộ kiến nghị trừng phạt Trung Quốc trên website Nhà Trắng

>> XEM THÊM: >> Quốc ca Việt Nam ngân vang bên tháp Eiffel

Mit-tinh phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam, Paris rực sắc cờ đỏ sao vàng

Nguyen Le từ Palaiseau (Pháp) (Nguyen Le từ Palaiseau (Pháp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem