Có “đầu gấu” tham gia bảo vệ giải phóng mặt bằng tại Tiên Lãng

Thứ hai, ngày 22/04/2013 18:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - UBND huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng vừa có báo cáo nhanh về vụ truy sát người dân tại khu dự án sản xuất giầy xuất khẩu của Công ty cổ phần Hoa Thành tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, ngày 21.4.
Bình luận 0

Theo UBND huyện Tiên Lãng, vào khoảng 12h, ngày 21.4, Công ty cổ phần Hoa Thành đã thuê khoảng 20 vệ sỹ thuộc công ty bảo vệ Hoàn Cầu Hải Phòng, đồng thời có một số người lạ mặt đi xe taxi đến, vào bên trong khu dự án của Công ty, tiến hành tháo dỡ lều bạt của một bộ phận người dân dựng lên.

Một số người dân có ruộng bị thu hồi đã tập trung ra khu vực dự án, hai bên đã xảy ra va chạm xô xát, dùng túi cát ném nhau khiến 4 người dân bị thương.

img
 Một người dân bị thương khi bị "đầu gấu" truy sát

Sau khi sự việc xảy ra, người dân đã kéo về UBND xã Đại Thắng yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ vụ “đầu gấu” truy sát dân. UBND huyện Tiên Lãng và các cơ quan chức năng đang khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Cùng ngày, trao đổi với báo chí về quy trình thực hiện quyết định thu hồi đất của dân, việc giao đất cho Công ty cổ phần Hoa Thành thực hiện dự án khi mặt bằng chưa "sạch", có văn bản yêu cầu công ty dừng thi công… có đúng quy định của pháp luật không? Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đã từ chối trả lời các câu hỏi nói trên vì cho rằng thẩm quyền trong dự án này là của TP. Hải Phòng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem