Công nhân tại Vũng Áng làm việc trở lại sau một ngày tạm nghỉ

Thứ sáu, ngày 16/05/2014 19:11 PM (GMT+7)
Sáng nay (16.5) tại công trường Formosa trong khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), tình hình đã ổn định, công nhân bắt đầu quay lại làm việc sau một ngày xảy ra vụ việc xô xát giữa công nhân Việt Nam và công nhân Trung Quốc.
Bình luận 0
Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, vào sáng 16.5, tình hình an ninh ở khu vực Formosa đã trở lại bình thường.

XEM THÊM:

Tờ báo hàng đầu Nga nói rõ Trung Quốc xâm lấn vùng biển Việt Nam


Từ rất sớm ngay tại cổng chính Formosa nằm trên địa phận xã Kỳ Liên huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nhiều tốp công nhân đã quay lại làm việc bình thường.
img
Sáng 16.5, tổ công nhân của công ty Contecons đã quay trở lại làm việc tại dự án Formosa

Công nhân đang làm việc sau một ngày tạm nghỉ vì sự cố
Công nhân đang làm việc sau một ngày tạm nghỉ vì sự cố

XEM THÊM:

Tướng Trung Quốc ngang ngược tuyên bố không rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam

Anh Võ Văn Nhân, công nhân của tập đoàn Contecons đang thi công gói thầu Tòa nhà văn phòng của Formosa Hà Tĩnh cho biết: “Chỉ sau một ngày tạm nghỉ vì rối loạn xô xát của công nhân tại dự án Formosa, sáng nay tình hình đã ổn định, công nhân được công ty giao lại máy móc bắt đầu làm việc bình thường”.

Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Anh Tuấn- Trưởng ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết: Sáng nay chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã có cuộc làm việc với ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tập đoàn Formosa đồng thời động viên chia sẻ và cam kết tập trung chỉ đạo quyết liệt để tiếp tục ổn định tình hình.

Đến thời điểm này, toàn bộ lãnh đạo và nhân viên Tập đoàn Formosa và một số nhà thầu thi công trên công trường dự án Formosa đã trở lại làm việc. Cũng theo ông Tuấn, ngay sau sự cố xảy ra nhiều cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời có mặt tại hiện trường và kiểm soát tình hình, tuyên truyền, vận động người lao động kiềm chế, giữ bình tĩnh không để kẻ xấu lợi dụng.

XEM THÊM:

Yêu nước, nhưng không để kẻ xấu lợi dụng kích động

Được biết trong những ngày qua, tỉnh Hà Tĩnh đã hủy các cuộc họp quan trọng để tập trung giải quyết vụ việc xô xát xảy ra giữa công nhân Trung Quốc với công nhân Việt Nam tại dự án Formosa thuộc khu kinh tế Vũng Áng, đặc biệt là chăn sóc những người bị thương, điều tra làm rõ những đối tượng gây rối, nhanh chóng ổn định tình hình.

Đến thời điểm này CQĐT công an Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ 76 đối tượng quá khích, để điều tra làm rõ.

img
Cổng chính vào dự án Formosa không còn cảnh tụ tập đông người

Nhiều máy móc cùng với xe chở vật liệu vào làm việc tại dự án Formosa vào sáng 16.5
Nhiều máy móc cùng với xe chở vật liệu vào làm việc tại dự án Formosa sáng 16.5.

Hữu Anh (Hữu Anh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem