Công ty của bà Diệu Hiền tái hoạt động sau "bão" nợ

Thứ năm, ngày 03/05/2012 11:20 AM (GMT+7)
Sáng 3.5, nhà máy thủy sản Bình An được bảo trì, hoạt động không tải để chuẩn bị cho việc hoạt động chính thức trở lại vào ngày 9.5 cùng với nhà máy phụ phẩm, nhà máy nước uống Collgen và nhà máy giá trị gia tăng.
Bình luận 0

Ngày 2.5, chồng bà Phạm Thị Diệu Hiền, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) cho chạy thử một số dây chuyền của nhà máy giá trị gia tăng.

Ông Trần Văn Trí, người được vợ là bà Diệu Hiền ủy quyền điều hành công ty cho biết, việc chạy thử một số dây chuyền cũng như sản xuất thử để đối tác Nhật Bản xem trước khi quyết định đầu tư vào nhà máy giá trị gia tăng của Bianfishco.

Theo kế hoạch tuần sau Bianfishco sẽ cho tất cả bốn nhà máy hoạt động trở lại vào ngày 9/5. Ảnh: T.P.
Theo kế hoạch tuần sau Bianfishco sẽ cho tất cả bốn nhà máy hoạt động trở lại vào ngày 9.5.

Theo kế hoạch, sáng ngày 3.5 nhà máy thủy sản Bình An được bảo trì, hoạt động không tải để chuẩn bị cho việc hoạt động chính thức trở lại vào ngày 9.5 cùng với nhà máy phụ phẩm, nhà máy nước uống Collgen và nhà máy giá trị gia tăng.

"Khi hoạt động trở lại Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) của Bộ Tài chính với các đối tác sẽ xuống kiểm tra tình hình hoạt động của nhà máy thủy sản. Bước đầu công ty chỉ sản xuất 100-150 tấn cá tra nguyên liệu mỗi ngày. Tới đây khi các cổ đông mới chủ động bơm vốn sẽ tạo điều kiện để Bianfishco hồi sinh", ông Trí chia sẻ.

Hiện DATC đã có văn bản gửi các ngân hàng là chủ nợ của Bianfishco để có hướng mua lại nợ. Ngoài ra, DATC cam kết mua nợ của Bianfishco đang thiếu nông dân và bơm vốn để nhà máy thủy sản hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên, DATC yêu cầu Bianfishco khẩn trương hoàn thành tổng kiểm kê, kiểm tra tài sản đến cuối năm 2011 cũng như xác nhận toàn bộ công nợ phải thu, trả. Ngoài ra, Bianfishco cũng phải lập báo cáo tài chính, tình hình sản xuất kinh doanh cho từng nhà máy và phương án sản xuất kinh từ nay đến năm 2017 gửi DATC phục vụ cho việc tái cơ cấu doanh nghiệp.

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem