Công ty may phát hỏa thiêu rụi cả nghìn chiếc xe

Thứ bảy, ngày 06/04/2013 22:36 PM (GMT+7)
Dân Việt – Hơn 1.000 chiếc xe máy, xe đạp đã bị thiêu rụi khi nhà kho cũ của một công ty may bất ngờ phát hỏa. Vụ cháy đã khiến hàng nghìn công nhân làm việc tại đây hoảng loạn.
Bình luận 0

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 15h30 chiều 6.4 tại Công ty CP may xuất khẩu Hà Phong nằm trên địa bàn xã Đoan Bái - Hiệp Hòa, Bắc Giang.

img
Công ty CP may xuất khẩu Hà Phong.

Trao đổi với báo giới, thượng tá Tống Ngọc Long - Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa, cho biết: Ngọn lửa xuất phát từ một khu nhà kho cũ của công ty nhanh chóng lan rộng, cháy sang khu vực sản xuất và khu để xe. Lúc này, khu vực để xe có hàng nghìn chiếc xe.

Vụ cháy nổ bất ngờ đã khiến hàng nghìn công nhân đang làm việc hoảng loạn bỏ chạy tán loạn.

img
Đám cháy đã thiêu rụi hơn 1.000 chiếc xe máy, xe đạp. 

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hoa (25 tuổi, một người dân gần khu vực xảy ra đám cháy) cho biết: Thời điểm xảy ra vụ cháy, ngọn lửa nhanh chóng bốc cao hàng chục mét. Công nhân của công ty Hà Phong thì tháo chạy khỏi nhà xưởng trong tình trạng hỗn loạn, lấm lem khắp mặt mũi.

Ngay sau khi biết tin, chính quyền địa phương, Công an huyện Hiệp Hòa cùng 10 xe chữa cháy, bao gồm 4 xe chữa cháy của tỉnh Bắc Giang và 3 xe của Công ty Môi trường TP. Bắc Giang được điều động tới hiện trường để cứu hỏa.

img
Đám cháy xuất phát từ một khu nhà kho cũ sau đó lan sang khu vực nhà để xe và khu sản xuất khiến hàng nghìn công nhân đang làm việc tại Công ty CP may xuất khẩu Hà Phong tháo chạy hoảng loạn khi vụ cháy bất ngờ nổ ra.

Sau những nỗ lực cứu hỏa của lực lượng chức năng, đến 19h cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế.

Theo trưởng Công an huyện Hiệp Hòa, đến thời điểm hiện tại, chưa có thiệt hại về người. Tổng số tài sản bị thiệt hại sau vụ cháy vẫn chưa được thống kê. Tuy nhiên, bước đầu xác định có khoảng hơn 1.000 chiếc xe bị thiêu rụi trong vụ cháy.

img
Đến khoảng 19h cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế.

Về phía Công ty CP may xuất khẩu Hà Phong bước đầu cho biết: Nguyên nhân dẫn tới vụ cháy có thể do quá trình hàn xì, tia lửa điện bắn vào khu vực phát điện của xưởng may gây chập cháy. Khi xảy ra hỏa hoạn, công ty đã thông báo để hơn 2.000 công nhân sơ tán ra ngoài an toàn nên không có thương vong.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành xác định nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem