Cựu trùm IMF sắp được xử vô tội

Thứ ba, ngày 23/08/2011 15:46 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn có thể sẽ sớm được xử vô tội, sau khi những cáo buộc của nữ nhân viên hầu phòng ngày càng tỏ ra thiếu tính thuyết phục.
Bình luận 0

Hôm 22.8, các công tố viên Manhattan, Mỹ, cho biết thông tin trên.

Theo lời các công tố viên, nữ phục vụ phòng 32 tuổi Nafissatou Diallo đã liên tục nói dối, khai man, khiến họ phải đề nghị thẩm phán xem xét lại từ đầu tới cuối vụ kiện. Có nhiều khả năng, tòa án sẽ bác bỏ toàn bộ cáo buộc chống lại ông Strauss-Kahn.

“Bên nguyên rất cố chấp, mơ hồ và thiếu tính thuyết phục, tin cậy khi trình bày các vấn đề”, các công tố viên tuyên bố trong bản kiến nghị dày 25 trang gửi thẩm phán Tòa án Tối cao Liên bang Michael Obus.

 img
Ông Dominique Strauss-Kahn

“Chúng tôi đã phỏng vấn đi phỏng vấn lại Nafissatou Diallo, tuy nhiên, sự thật hoàn chỉnh về vụ việc, cũng như thân thế của cô ấy, vẫn chưa rõ ràng”.

Được biết, sau khi sự việc hôm 14.5 xảy ra tại khách sạn Sofitel, New York, nữ nhân viên dọn phòng đã gọi điện cho một kẻ buôn lậu ma túy. Nội dung của cuộc trò chuyện đã được ghi lại, trong đó có đoạn “bên bị” nói rằng: “Đừng lo, gã này có rất nhiều tiền. Em biết mình đang làm gì mà”.

Ngoài ra, cô này khai từng bị cưỡng hiếp khi mới tới Mỹ năm 2002. Tuy nhiên, hồ sơ tị nạn lại không hề nhắc tới vụ việc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem