Đăk Lăk: Mang xe tải đi trộm cả đàn trâu

Thứ hai, ngày 11/06/2012 06:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 21.4, ông Y Gren Knul (buôn Nđrêch A, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn) phát hiện đàn trâu 8 con của gia đình buộc ở bãi trâu tập thể của buôn đã “không cánh mà bay”.
Bình luận 0

Theo đơn trình báo của ông Y Gren thì 8 con trâu này trị giá khoảng 150 triệu đồng. Ngày 18.5, bà Ngô Thị Hân (trú thôn 2, xã Tân Hòa) lại trình báo mất 1 con trâu 3 năm tuổi, trị giá khoảng 20 triệu đồng khi đang thả gần nhà.

img
Đối tượng Nguyễn Văn Đông đã trộm 12 con trâu và 3 con bò của nông dân.

Trước đó, ngày 11.3, gia đình bà Hà Thị Uyên (thôn Nà Ven, xã Ea Wer) cũng bị mất 1 con trâu trưởng thành, trị giá 30 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều người dân khác ở huyện Buôn Đôn cũng bức xúc trình báo việc liên tiếp mất trộm trâu, bò một cách bí ẩn.

Trước tình hình đó, Công an huyện Buôn Đôn đã tập trung lực lượng để điều tra. Kết quả, ngày 30.5, Công an huyện đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Đông (SN 1989; trú tại thôn 5, xã Ea Wer).

Đông khai nhận: Do thấy người dân địa phương có thói quen thả rông gia súc ban ngày, còn ban đêm chỉ lùa về bãi trâu chung của buôn nằm xa khu dân cư nên nảy sinh ý định trộm cắp. Ngày 20.4, Đông đã lùa cả đàn trâu 8 con của ông Y Gren lên bãi đất cao, rồi từ đó lùa vào... xe tải, đi bán được 108 triệu đồng. Còn con trâu trị giá 30 triệu đồng của bà Hà Thị Uyên cũng do Đông dắt trộm.

Ngoài ra, Đông còn khai nhận cùng với Đào Văn Đại (SN 1988; trú thôn 5, xã Ea Wer) và Lê Văn Trường (chưa xác minh được nhân thân, lai lịch) bắt trộm 3 con trâu, 3 con bò khác của người dân địa phương.

Như vậy chỉ trong thời gian ngắn, Nguyễn Văn Đông và đồng bọn đã trộm cắp 12 con trâu và 3 con bò, trị giá hàng trăm triệu đồng. Hiện Đào Văn Đại và Lê Văn Trường đã bỏ trốn. Riêng con trâu của bà Ngô Thị Hân, Công an huyện đã xác định thủ phạm là Tiêu Viết Hậu (SN 1992; trú tại thôn 2, xã Tân Hòa). Sau khi trộm con trâu này, Hậu đã bán cho ông Lê Văn Hiệp (trú thôn 6, xã Ea Bar) với giá 16 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Công an huyện Buôn Đôn cảnh báo, bà con nông dân cần cảnh giác, phải là làm chuồng để nhốt trâu, bò và khi chăn thả phải có người trông coi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem