Đảng viên không trung thực, sẽ bị kỷ luật

Thứ ba, ngày 02/10/2012 05:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Sau khi tự kiểm điểm, nếu đảng viên không nhận sai, phải để tổ chức, người khác chỉ ra những sai sót của mình thì sẽ bị kỷ luật”.
Bình luận 0

"Những cán bộ nào được bầu mà sau 2 năm tín nhiệm thấp thì sẽ phải thay đổi người khác chứ không cần chờ hết nhiệm kỳ" - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh nêu quan điểm như vậy khi Đà Nẵng tiến hành tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4.

img
Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị kiểm điểm.

Hơn 500 lượt ý kiến đóng góp

Triển khai Nghị quyết T.Ư 4, các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ TP.Đà Nẵng đã tập trung kiểm điểm xoay quanh 3 vấn đề cấp bách mà Nghị quyết T.Ư 4 đã nêu, đặc biệt là sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Qua thống kê, đã có hơn 500 lượt ý kiến đóng góp cho tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy.

Hiện đã có 62 đơn vị cấp thành phố, 42 cá nhân đóng góp gần 300 ý kiến cho tập thể Ban Thường vụ và 38 văn bản góp ý cho cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy. Ban Thường vụ Thành ủy đã nhận được 23 ý kiến góp ý của cán bộ nghỉ hưu nguyên là tỉnh ủy viên, thành ủy viên, giám đốc sở và tương đương trở lên góp ý đối với cá nhân và gần 40 ý kiến góp ý cho tập thể Ban Thường vụ Thành ủy.

“Đối tượng góp ý đúng quy định, việc góp ý tại cơ sở đã thể hiện thái độ tích cực, trung thực, thẳng thắn, khách quan và trên tinh thần xây dựng của các đơn vị, cá nhân. Điều đó thể hiện sự tin tưởng và quan tâm đến việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 của cán bộ, đảng viên và quần chúng” - Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho biết.

“Thẳng thắn phê bình, bị phê phán”

Theo ông Nguyễn Bá Thanh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tại Đà Nẵng đang có tình trạng một số đảng viên khi có thành tích thì nhận công nhưng khi không hoàn thành nhiệm vụ và gặp thất bại thì đổ trách nhiệm cho tập thể. Một số đảng viên có tư tưởng làm cho xong việc, làm cũng được, không làm cũng xong thì thăng tiến. Còn những đồng chí mạnh dạn làm, thẳng thắn phê bình đôi khi lại bị phê phán, cô lập và không được ghi nhận.

Đồng thời, một bộ phận cán bộ, đảng viên hiện không muốn trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ và tự cho mình giỏi, không chịu nhìn nhận và không thấy được sự yếu kém hạn chế của bản thân. Sau khi tự kiểm điểm, nếu đảng viên không nhận sai, phải để tổ chức, người khác chỉ ra những sai sót của mình thì sẽ bị kỷ luật. Những cán bộ nào được bầu gánh vác công việc mà sau 2 năm tín nhiệm thấp thì sẽ phải thay đổi người khác chứ không cần chờ hết nhiệm kỳ.

Theo ông Trần Đình Quỳnh – Thành ủy viên, Giám đốc Sở NNPTNT Đà Nẵng, việc tổ chức kiểm điểm đã được làm quyết liệt, không qua loa. Vấn đề nào đã kiểm điểm làm rõ là phê bình đúng, có kết luận thì phải được tiếp thu, sửa chữa nghiêm túc. Vấn đề nào chưa đúng thì phải giải trình lại và có ý thức phòng tránh để điều đó không xảy ra.

Đại tá Đoàn Hồng Chương – Bí thư Chi bộ Hội Cựu chiến binh TP.Đà Nẵng: Lấy lại lòng tin của dân!

Theo tôi, Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4 hợp với nguyện vọng của dân, đáp ứng nhu cầu xây dựng Đảng hiện nay. Tuy nhiên, là một đảng viên, tôi có phân vân rằng, nhiều đảng viên vẫn thiếu tự tin, có suy nghĩ Nghị quyết có thực sự đi vào từng đảng viên hay không?

Đại tá Lê Công Thạnh - nguyên Phó Chỉ huy trưởng chính trị Bộ Chỉ huy quân sự Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ): Cần công khai vài điển hình sai phạm

Thiết nghĩ, nội dung Nghị quyết T.Ư 4 đưa ra rất phù hợp, sát với thực tế. Việc thực hiện kiểm điểm phê bình và tự phê bình từ trên xuống, trong từng đảng viên là cách làm hay, làm thật. Là một đảng viên sắp tròn 65 tuổi đảng, tôi rất phấn khởi và có lòng tin về Nghị quyết này. Theo tôi Bộ Chính trị cần mạnh tay hơn, quyết liệt hơn như công khai một số trường hợp điển hình đảng viên cấp cao mắc phải sai phạm. Hãy thử làm điều này, dân sẽ càng tin Đảng hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem