Điểm sàn ĐH, CĐ giữ nguyên như năm ngoái

Thứ hai, ngày 08/08/2011 11:46 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 8.8, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố điểm sàn của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011. Theo đó, điểm sàn ĐH vẫn giữ ở mức như năm 2010, khối A, D là 13 điểm và khối B, C là 14 điểm.
Bình luận 0

Mức điểm sàn này áp dụng đối cho những thí sinh ở KV3, chưa tính điểm ưu tiên. Điều này có nghĩa thí sinh có tổng điểm (tính cả điểm ưu tiên) dưới điểm sàn sẽ trượt ĐH.

Điểm sàn ở hệ CĐ thấp hơn bậc đại học 3 điểm so với điểm sàn hệ ĐH, khối A, D là 10 điểm, khối B, C là 11 điểm.

Như vậy, điểm sàn ĐH-CĐ 2011 không thay đổi so với năm 2009 và 2010, vẫn duy trì ở mức 13-14 điểm (hệ ĐH) và 10-11 điểm (hệ CĐ).

Trước đó, một số lãnh đạo trường ĐH ngoài dân lập cho rằng, nếu nếu mức điểm sàn năm nay như năm trước thì “ngay cả thì dự kiến 200 chỉ tiêu cũng khó mà tuyển đủ”.

Về phía Bộ GD-ĐT, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, hội đồng điểm sàn đã tính toán đảm bảo số dư nguồn tuyển đủ lớn cho các trường.

Việc hạ điểm chuẩn hay đưa ra hai mức điểm chuẩn riêng cho khối công lập và ngoài công lập khó thực hiện được vì luật giáo dục quy định bằng cấp giữa trường đại học công lập và dân lập có giá trị như nhau. Bộ cũng không thể chiều theo ý các trường ngoài công lập hạ điểm chuẩn vì mục đích đảm bảo chất lượng đào tạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem