Đồ họa chiến sự nóng bỏng tại Tripoli

Thứ hai, ngày 22/08/2011 11:49 AM (GMT+7)
Bước ngoặt đã xảy ra ở chiến trường Libya khi lực lượng nổi dậy xâm nhập vào thủ đô Tripoli bằng đường biển từ Misrata và đã chiếm được quảng trường Xanh, địa điểm mang tính biểu tượng ở thủ đô Tripoli.
Bình luận 0

Sau khi chiếm được quảng trường này, phe nổi dậy đã đổi tên thành Quảng trường Liệt sĩ, để vinh danh những chiến binh đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu với phe chính phủ.

Hàng ngàn người dân Tripoli cũng đã đổ ra đường để chào đón phe nổi dậy, trong khi các lực lượng phương Tây đều lên tiếng cho rằng chế độ của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi đã đến ngày tàn.

img
 
img
 

Cả Anh và Mỹ đều đã ra tuyên bố chính thức kêu gọi ông Gaddafi ra đi để tránh đổ máu. Người phát ngôn của phe nổi dậy thì tuyên bố muốn đưa ông Gaddafi ra tòa án ở trong nước.

Tuy vậy, hiện vẫn chưa rõ ông Gaddafi đang ẩn náu ở đâu, sau khi kênh truyền hình Al Jazerra đưa tin ba người con trai của ông đã bị bắt, còn vợ con cùng thân quyến đã rời khỏi khách sạn Rixos để đi trốn.

Quân nổi dậy cho biết đã bắt được người con trai Seif al-Islam của ông Gaddafi ở khách sạn này, đồng thời kiểm soát được cả sân bay Mitiga, tức đã chặn mọi ngả đường rời khỏi Tripoli.

Hiện lực lượng trung thành với ông Gaddafi vẫn đang kiểm soát khu vực thành trì ở Bab Al-Aziziya, và có thể, ông Gaddafi đang ở đây. Truyền thông quốc tế cho biết trong đêm 21.8 đã bắt đầu nghe thấy tiếng súng ở khu vực này.

Theo Vietnam+

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem