Đơn xin ân xá của Nguyễn Đức Nghĩa dài 20 dòng

Thứ ba, ngày 16/11/2010 07:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 15- 11, đơn xin ân xá viết trên giấy A4 dài chừng 20 dòng của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa đã được Trại tạm giam số 1 (Công an Hà Nội) gửi lên Chủ tịch nước.
Bình luận 0

Lá đơn có đoạn viết: "Tôi vô cùng ân hận về lầm lỗi của mình, tôi khát khao được sống, được có cơ hội làm lại cuộc đời... Tôi nhận thấy những tội danh và án phạt là hoàn toàn đúng người đúng tội. Tôi kính xin Chủ tịch nước ân giảm án tử hình cho tôi để tôi có cơ hội làm lại cuộc đời, được có cơ hội trở về phụng dưỡng mẹ già cũng như thắp nén nhang trên phần mộ của cha, và trở thành một người dân bình thường".

img
 

Theo Điều 258 Bộ luật Tố tụng hình sự nêu rõ trong thời hạn 7 ngày kể từ khi bản án có hiệu lực pháp luật, người bị kết án được gửi đơn xin ân giảm lên Chủ tịch nước. Nếu bị bác đơn, thông thường sau 4-6 tháng, bản án tử hình sẽ được thực thi.

Đại tá Bùi Ngọc Bình - Giám thị Trại tạm giam số 1 cho biết, những ngày sau phiên phúc thẩm, Nghĩa có những biểu hiện tâm lý khó nắm bắt. Trại đang phải tăng cường cán bộ để theo dõi tử tù đặc biệt này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem