Giá xăng dầu tạm thời chưa tăng

Thứ tư, ngày 12/09/2012 06:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lo lắng giá xăng dầu lại tiếp tục tăng cao đã được xoa dịu khi chiều qua (11.9) liên bộ Tài chính – Công Thương giảm thuế và sử dụng Quỹ Bình ổn nhằm kìm hãm xăng tăng giá.
Bình luận 0

Cụ thể, liên Bộ Tài chính – Công Thương đã quyết định giảm thuế nhập khẩu xăng dầu 2% để giúp giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu. Liên bộ cũng quyết định tăng mức trích từ Quỹ Bình ổn lên 550 đồng/lít xăng và dầu Fo, 600 đồng/lít dầu diesel. Ngoài ra, các doanh nghiệp vẫn chưa được tính lợi nhuận định mức 300 đồng đối với mỗi lít xăng dầu.

img
 

Như vậy, sau khi chính thức áp dụng các biện pháp này, mặt hàng dầu diesel sẽ chỉ còn áp dụng mức thuế suất 8%, các mặt hàng xăng, dầu hỏa và dầu madut có thuế suất 10%.

Tuy nhiên, người tiêu dùng lo lắng việc kìm hãm tăng giá xăng dầu như thế này chỉ giúp giảm nhiệt tạm thời và kiểu gì trong những ngày tới giá xăng dầu cũng sẽ có biến động. Thường trước thời điểm công bố tăng giá xăng sẽ có một đợt sóng ngừng bán hàng của các đại lý bán xăng nhằm găm hàng, sự việc này đã diễn ra nhiều lần.

Ông Đỗ Thanh Lam – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho hay: “Trong tháng 8 vừa rồi có 3 lần tăng giá xăng dầu, 2 đợt gần đây nhất có 220 cửa hàng đã cắt giảm thời gian bán hàng trong đó có 136 cửa hàng ngừng bán hàng với lý do hết xăng dầu”.

Trưa ngày 11.9, phóng viên NTNN đã đi khảo sát một loạt đại lý bán xăng ở Hà Nội. Tại các cây xăng đường Yên Phụ, hoạt động bán xăng dầu vẫn diễn ra bình thường. Tại đây có một số người dân lo lắng giá xăng sẽ tăng nên đưa từng can đựng xăng 50 lít để mua tích trữ.

Anh Nguyễn Hùng Cường - một lái xe taxi chia sẻ: “Tối qua tôi có xem ti vi và được biết có khả năng xăng dầu sẽ lại tăng giá trong nay mai nên sáng nay tôi đã mua xăng tích trữ dùng dần, lỡ có tăng thì mình cũng chưa bị ảnh hưởng”.

Tại các điểm bán xăng trên đường Hoàng Hoa Thám, Thụy Khuê, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Phong Sắc hoạt động mua bán vẫn diễn ra như thường lệ, tuy nhiên vẫn có lác đác một số người đưa can đi mua xăng về tích trữ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem