Hà Nội: Hầm lịch sử Metropole mở cửa đón khách

Thứ ba, ngày 15/05/2012 06:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau gần 1 năm được phát hiện, ngày 21.5 tới đây, căn hầm bí ẩn trong khách sạn 5 sao Sofitel Legend Metropole (phố Ngô Quyền, Hà Nội) sẽ mở cửa đón khách lần đầu tiên.
Bình luận 0

Căn hầm rộng 40m2 và về cơ bản được bảo vệ nguyên trạng nhưng được bố trí thêm những tấm ảnh ghi lại dốc mốc lịch sử quan trọng cũng như giới thiệu hơn 300 vị khách nổi tiếng đã từng nghỉ tại khách sạn như vua hề Charlie Chaplin, Jane Fonda, Joan Baez hay Angelina Jolie…

img
Bao quanh hầm là hệ thống tường bằng xi măng kiên cố và chắc chắn. Hầm gồm 5 phòng riêng biệt, mỗi phòng đều có đầy đủ hệ thống điện chiếu sáng, ống thông khí….

>> “Đột kích” hầm ngầm bí mật giữa lòng Thủ đô

Trước đó, tháng 8.2011 trong khi thi công nền móng cải tạo quán bar Bamboo, nhóm công nhân đã tình cờ chạm vào mái của một hầm trú ẩn bị chôn vùi đã lâu.

Đào sâu hơn 2m và khoan lớp trần bê tông dày 278 mm, đã phát hiện hành lang ngập nước và một vài căn phòng và cầu thang dẫn xuống hầm bí ẩn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem