Hà Nội thí điểm lấy phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt

Thứ tư, ngày 19/09/2012 08:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước mắt Hà Nội sẽ tổ chức thí điểm lấy phiếu tín nhiệm đối với một số chức danh cán bộ lãnh đạo chủ chốt thành phố, quận, huyện, thị xã, sở, ngành và các chức danh chủ chốt do HĐND bầu vào dịp cuối năm 2012.
Bình luận 0

Ngày 18.9, tại cuộc gặp gỡ với báo chí, ông Phạm Quang Nghị- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho biết, thông qua đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI, Hà Nội sẽ làm mạnh hơn việc thay thế cán bộ không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, cao hơn nữa thì xử lý kỷ luật.

Theo ông Nghị, trước mắt Hà Nội sẽ tổ chức thí điểm lấy phiếu tín nhiệm đối với một số chức danh cán bộ lãnh đạo chủ chốt thành phố, quận, huyện, thị xã, sở, ngành và các chức danh chủ chốt do HĐND bầu vào dịp cuối năm 2012, theo hướng công khai, dân chủ và mở rộng đối tượng lấy ý kiến. Cán bộ có 2 năm liên tục không đạt yêu cầu phiếu tín nhiệm thì thay thế; sau 1 năm mà phiếu tín nhiệm quá thấp, người dân kêu ca cũng phải thay không chờ hết nhiệm kỳ.

Từ nay đến tháng 11, Hà Nội sẽ phân công các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ thành ủy trực tiếp dự và chỉ đạo kiểm điểm ở các quận, huyện, thị ủy, các sở, ngành và lĩnh vực công việc dễ xảy ra tiêu cực hoặc dư luận nhân dân và doanh nghiệp quan tâm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem