Hà Nội: Thu giữ 11.000 mũ bảo hiểm rởm

Thứ năm, ngày 14/03/2013 09:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 13.3, Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương đã bắt giữ vụ sản xuất mũ bảo hiểm (MBH) không có giấy chứng nhận hợp quy tại HTX Song Long (Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội), với số lượng gần 11.000 chiếc...
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Theo ông Trịnh Văn Ngọc - Trưởng phòng Chống hàng giả, Tổ trưởng Tổ công tác MBH (Cục Quản lý thị trường), qua kiểm tra đã phát hiện toàn bộ giấy chứng nhận hợp quy của 12 sản phẩm MBH cho người đi mô tô, xe máy đã hết hạn sử dụng. Cũng theo ông Ngọc, kiểm tra ngẫu nhiên các sản phẩm này thì các yếu tố như độ đâm xuyên, độ va đập đều không đạt. Chỉ tính riêng mấy ngày đầu tháng 3.2013, HTX Song Long đã tiêu thụ ra thị trường gần 11.000 MBH loại này. Ông Ngọc nói đây là vụ vi phạm "nghiêm trọng".

Kiểm tra tại kho thành phẩm của HTX Song Long đang lưu trữ 4.488 chiếc với 7 kiểu mũ. Tính từ ngày 1.3 đến ngày 13.3, HTX Song Long đã xuất kho giao bán khoảng 10.671 chiếc MBH các loại. Tại kho hàng của HTX Song Long, kiểm tra của lực lượng quản lý thị trường cho thấy, nhiều bộ phận lắp ghép mũ đang chất đống, chờ công nhân hoàn thiện. Trước hành vi vi phạm của đơn vị sản xuất, lực lượng liên ngành đã tiến hành lập biên bản, kiến nghị tịch thu toàn bộ sản phẩm và niêm phong lại để chờ giám định. Đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã tiến hành lấy 7 mẫu MBH để đưa đi thử nghiệm.

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng cũng đã xuống tỉnh Hưng Yên, nơi cơ sở của HTX Song Long hoạt động. HTX Song Long được yêu cầu dừng ngay việc sản xuất và không được đưa ra lưu thông trên thị trường 4.488 sản phẩm MBH đang lưu tại kho thành phẩm, phải thu hồi các sản phẩm đưa ra thị trường do sản xuất trong thời gian giấy chứng nhận phù hợp quy chuẩn hết hiệu lực.

Theo Cục Quản lý thị trường, đến nay đã kiểm tra và phát hiện 89 cơ sở kinh doanh MBH có vi phạm hành chính. Tính đến ngày 12.3, Cục Quản lý thị trường đã tạm giữ và chờ xử lý 25.853 MBH trên tổng số 29.971 MBH được kiểm tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem