Hai bóng hồng đặc biệt của Tổng thống Pháp tương lai

Thứ hai, ngày 07/05/2012 09:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nữ chính trị gia uy tín Segolene Royal và nhà báo danh tiếng Valerie Trierweiler, một người là tình cũ, người kia là tình mới, nhưng đều là hai phụ nữ hết sức đặc biệt của Tổng thống Pháp mới đắc cử Francois Hollande.
Bình luận 0

Thực chất, mối quan hệ giữa ông Hollande và bà Royal chưa hề được chính thức hóa bằng hôn thú, dù từng góp gạo thổi cơm suốt nhiều năm và đã có với nhau bốn mặt con.

Cũng giống như ông Hollande, bà Segolene Royal từng là đối thủ cạnh tranh của ông Nicolas Sarkozy trong cuộc bầu cử tổng thống vòng hai hồi năm 2007. Chỉ có điều, khi ấy, bà Royal đã nhận phần thua thiệt.

Trong cuốn sách ra mắt hồi cuối năm 2007, bà Royal cho rằng, chính cuộc tình bí mật giữa ông Hollande và “người mới” Valerie Trierweiler đã ảnh hưởng không nhỏ tới chiến dịch tranh cử của bà.

img
Ông Hollande và bà Trierweiler

Quan hệ giữa hai người bắt đầu xuất hiện rạn nứt từ khoảng năm 2000, song chỉ chính thức chia tay sau cuộc bầu cử thất bại của bà Royal 7 năm sau đó.

Dù không còn sống chung dưới một mái nhà, song bà Royal khẳng định, bà sẽ không vì mâu thuẫn riêng tư mà cản trở sự nghiệp thăng tiến chính trị của “người cũ”. Đối với bà, ông Hollande hiện tại là “một người bạn đáng yêu”.

Người phụ nữ thứ hai cũng được đánh giá là tầm ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống và sự nghiệp của ông Hollande. Đó là nữ nhà báo sắc sảo 47 tuổi Valerie Trierweiler của hãng truyền thông Paris Match, thường có những bài phân tích chính trị đanh thép và dẫn talk-show chính sách trên truyền hình.

Thậm chí, đã có những thông tin cho rằng, chính bà Trierweiler là người biên tập, gọt giũa các bài phát biểu của ông Hollande trong suốt chiến dịch tranh cử.

Giới truyền thông Pháp ít ngày gần đây cũng liên tục ví bà Trierweiler là “tài sản duyên dáng của ông Hollande”. Người ủng hộ đang mong đợi một đám cưới chính thức của ngài tổng thống mới đắc cử trong tương lai không xa nữa.

Được biết, cuộc tình giữa ông Hollande và bà Trierweiler bắt đầu trở nên thực sự sâu sắc từ năm 2005 và chính thức chung sống từ cuối năm 2007.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem