Hàng nghìn người Việt biểu tình phản đối Trung Quốc, sắc cờ đỏ sao vàng "rợp" Seoul

Chủ nhật, ngày 18/05/2014 19:34 PM (GMT+7)
Khoảng 1.000 người Việt đã tham gia cuộc biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam vào chiều nay (18.5) tại Seoul, Hàn Quốc.
Bình luận 0

Từ 12h đến 14h chiều nay, khoảng 1.000 người Việt gồm du học sinh Việt Nam, người lao động Việt, những phụ nữ Việt di trú và những người bạn Hàn Quốc đã cùng có mặt trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul, Hàn Quốc để phản đối việc Trung Quốc xâm phạm vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trong bầu không khí khí thế với thái độ ôn hòa, tôn trọng luật pháp nước sở tại, các thành viên trong đoàn biểu tình mặc áo đỏ sao vàng, mang theo ảnh Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và quốc kỳ Việt Nam cùng các biểu ngữ, băngrôn với các nội dung như “Việt Nam kêu gọi hòa bình!”, “Trung Quốc hãy tôn trọng chủ quyền của Việt Nam”…

Những tấm băngrôn, biểu ngữ được viết bằng nhiều ngôn ngữ: Việt, Anh, Hàn và cả Trung Quốc, với mục đích đưa tiếng nói của cộng đồng người Việt đến với bạn bè trên thế giới.

img
Khoảng 1.000 người Việt đã tham gia cuộc biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc. Ảnh: Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Trong cuộc biểu tình, các thành viên tham gia đã kêu gọi Liên Hợp Quốc và các nước trên thế giới ủng hộ Việt Nam trong việc bảo vệ lãnh thổ, giữ gìn trật tự hòa bình thế giới; đồng thời kêu gọi, yêu cầu Chính phủ Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, tôn trọng luật pháp quốc tế, không có những hành động ngang ngược; đồng thời bồi thường những thiệt hại đã gây ra cho ngư dân Việt Nam, đội Kiểm ngư và Cảnh sát biển Việt Nam.

Theo anh Nguyễn Ngọc Hoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, đây là lần đầu tiên người Việt Nam tổ chức biểu tình ôn hòa tại Hàn Quốc nên hoạt động này đã thu hút được sự quan tâm của người dân cũng như báo chí Hàn Quốc.

Những hình ảnh đầy khí thế của đoàn biểu tình ôn hòa trong ngày 18.5 tại Seoul:

img

img

img



img

img

img

img

img

img

img

img

B.T.V. Ảnh: Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (B.T.V. Ảnh: Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem