Hỗ trợ khẩn cấp 2 ngư dân bị đánh trọng thương tại Hoàng Sa

Chủ nhật, ngày 18/05/2014 19:16 PM (GMT+7)
Trưa nay (18.5), ông Trương Ngọc Nhi, Phó chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, trao hỗ trợ khẩn cấp số tiền 14 triệu đồng cho 2 ngư dân gặp nạn.
Bình luận 0
Chiều cùng ngày, đại diện các tổ chức, ngành Quảng Ngãi đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho chủ tàu và 14 thuyền viên. Theo đó UBMTTQ Việt Nam trao 100 triệu đồng; Quỹ Hỗ trợ ngư dân trao 60 triệu đồng/12 ngư dân.

img
Ông Trương Ngọc Nhi, Phó chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi trao hỗ trợ cho người thân ngư dân bị nạn.

Trước đó vào trưa cùng ngày, ngay sau khi ngư dân Nguyễn Tấn Hải (SN 1990, thuyền trưởng tàu số hiệu QNg 90205 Ts) và Nguyễn Hiền Lê Anh (SN 1991, thuyền viên) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu, ông Trương Ngọc Nhi, Phó chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, trao hỗ trợ khẩn cấp số tiền 14 triệu đồng cho 2 ngư dân.

Những thiệt hại về tài sản và trang thiết bị, tùy theo mức độ thiệt hại mà quỹ sẽ có sự xem xét để hỗ trợ thỏa đáng sau, ông Nhi cho biết.

Như Dân Việt đã đưa tin, vào tối ngày 16 và rạng sáng ngày 17.5, sau khi 12/14 thuyền viên rời tàu bằng xuồng máy để khai thác hải sản tại vùng biển Hoàng Sa, thì bất ngờ 2 chiếc canô được thả từ chiếc tàu mang chữ Trung Quốc có số hiệu 306, chở người có mang theo vũ khí, dùi cui đến áp mạn và leo lên đập phá, vứt ném toàn bộ thiết bị trên tàu cá như: Máy định vị, Icom, máy dò cá và toàn bộ số hải sản đã đánh bắt được xuống biển... Số người đi trên canô trên đã dùng hung khí đánh trọng thương thuyền trưởng Hải và ngư dân Anh.
Công Xuân (Công Xuân)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem