Hoa quả có dư lượng hóa chất vượt ngưỡng: Chẳng ai hay

Thứ tư, ngày 19/09/2012 07:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau thông tin mẫu quả mận tươi, quả lựu, nho có chứa dư lượng hóa chất vượt ngưỡng cho phép, chiều 18.9, phóng viên NTNN đã đi khảo sát thị trường hoa quả tươi tại một số chợ hoa quả tại Hà Nội.
Bình luận 0

Ghi nhận nhanh cho thấy cả người mua và người bán đều không hề biết thông tin này.

Tại chợ đầu mối Long Biên tấp nập xe chở hoa quả từ khắp nơi đổ về tập kết, các loại hoa quả như lựu, nho, mận vẫn được buôn bán như thường lệ. Khi được hỏi về việc có một số hoa quả vượt ngưỡng dư lượng hóa chất cho phép, chị Nguyễn Giang - một đầu mối cung cấp hoa quả tại đây cười nói: “Đến thời điểm này tôi chưa thấy ai nói gì đến các loại hoa quả vượt ngưỡng dư lượng hóa chất cho phép”.

Chúng tôi gặp một số người nhập hàng ở đây để đi bán lẻ, và quả thật không ai quan tâm đến điều này, người mua cứ mua, người bán cứ bán.

img
Nho, lựu... bày bán tràn lan mà người tiêu dùng không rõ sự an toàn.

Tại chợ Nam Đồng (quận Đống Đa), các loại hoa quả như nho, lựu, mận được, bày bán nhan nhản. Chị Phan Thanh Nhàn đang mua hoa quả tại đây cho hay: “Tôi cũng nghe nói rất nhiều đến việc hoa quả Trung Quốc tẩm ướp các loại hóa chất này nọ, nhưng là cam, lê, táo Tàu... và tôi cũng đã tránh mua những loại quả này. Giờ tôi mới nghe nói đến quả lựu, quả mận, nho cũng vậy. Quả thật tôi rất hoang mang”.

Chúng tôi tiếp tục đến một số chợ lớn khác như chợ Cầu Diễn (huyện Từ Liêm), chợ Xanh, chợ Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), chợ Ngọc Hà (quận Ba Đình) hay dọc đường Giải Phóng, các loại nho, lựu được bày bán rất nhiều.

Cũng theo một số người bán hàng, các loại hoa quả trên đang vào mùa nên giá cả khá rẻ, do vậy người tiêu dùng rất chuộng, họ chỉ mặc cả về giá chứ chưa thấy ai băn khoăn về chất lượng cũng như xuất xứ của các loại quả này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem