Hội Hữu nghị Hy Lạp-Việt Nam: Ủng hộ các biện pháp hòa bình, pháp lý của Việt Nam

Thứ sáu, ngày 30/05/2014 14:32 PM (GMT+7)
Ngày 28.5.2014, sau khi cập nhật thông tin về hành động hung hãn vô nhân đạo của tàu Trung Quốc đâm chìm tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam, Hội Hữu nghị Hy Lạp-Việt Nam đã có thư gửi Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp.
Bình luận 0
Tối ngày 26.5, sau khi được Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp thông tin về hành động hung hãn vô nhân đạo của tàu Trung Quốc đâm chìm tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam tại vùng biển của Việt Nam, Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Hy Lạp-Việt Nam tại Hy Lạp đã có cuộc họp trao đổi về việc trên.

Tại cuộc họp các ủy viên Ban Chấp hành đã được cập nhật thông tin về các hành động xâm phạm chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam và về các hành động cùng lời nói sai trái khác của Trung Quốc.

Chứng minh điểm hạ đặt dàn khoan HD981 xâm phạm sâu vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN
Đại sứ Việt Nam đang chứng minh điểm hạ đặt dàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc xâm phạm sâu vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam (Ảnh do ĐSQVN cung cấp)

Các đại biểu cũng được nghe trình bày về quan điểm và các biện pháp đang và có thể sẽ được tiến hành của Việt Nam nhằm kiên quyết đấu tranh chống lại sự vi phạm luật pháp quốc tế của Trung Quốc (trong đó có UNCLOS 1982, Tuyên bố về Ứng xử (DOC) mà Trung Quốc là một bên tham gia) gây căng thẳng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh-an toàn hàng hải, hàng không tại khu vực Biển Đông và đến hòa bình, ổn định, phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Kết thúc cuộc họp, toàn thể Ban Chấp hành đã nhất trí Hội sẽ có hành động lên tiếng công khai và mạnh mẽ về việc Trung Quốc xâm phạm thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Ngày 28.5.2014, Hội Hữu nghị Hy Lạp-Việt Nam đã có thư do Chủ tịch Hội, ông Giannis Agrigiannakis ký, gửi Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp. Bức thư viết:

“Chúng tôi, Hội Hữu nghị Hy Lạp-Việt Nam, quan ngại sâu sắc về các sự kiện liên quan đến các hoạt động của giàn khoan dầu Hải Dương 981 của Trung Quốc trong vùng biển của Việt Nam.

Các hành động đơn phương luôn đe dọa ổn định và có thể ảnh hưởng tới an ninh của khu vực và tại Biển Đông (nguyên văn: East Sea).

Tự do hàng hải và an ninh của người dân được luật pháp quốc tế bảo hộ, và điều đó giúp bảo đảm hòa bình và hợp tác giữa các dân tộc để cùng chung sống.

Chúng tôi ủng hộ các biện pháp hòa bình của Việt Nam, bao gồm cả các hành động mang tính pháp lý, để bảo vệ chủ quyền biển và bảo đảm sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.”
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp (Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem