Hy hữu: Cho trẻ uống nhầm vitamin A bằng... hạt đậu giống

Thứ ba, ngày 03/12/2013 16:49 PM (GMT+7)
Nguyên nhân của sự nhầm lẫn là do sau khi nhận được Vitamin A từ Trạm y tế xã, ông Võ Văn Hùng - cán bộ y tế thôn - lại để thuốc trong tủ ngay cạnh túi đậu giống nên sáng sớm đã “cầm nhầm” đưa đi phát.
Bình luận 0
Ngày 3.12, ông Bùi Xuân Định - Chủ tịch UBND xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết: Sáng 1.12, tại hội quán thôn 10, xã Cẩm Trung cán bộ y tế thôn đã cấp phát cho trẻ em uống Vitamin A, nhưng phát nhầm... hạt đậu giống.

Sau khi nhận được phản ánh của bố mẹ các bé, Trạm trưởng Trạm y tế xã Cẩm Trung xuống kiểm tra và xác định nguyên nhân của sự nhầm lẫn này là do sau khi nhận được Vitamin A từ Trạm y tế xã, ông Võ Văn Hùng - cán bộ y tế thôn - lại để thuốc trong tủ ngay cạnh túi đậu giống nên sáng sớm đã “cầm nhầm” đưa đi phát. Ngay sau đó Trạm y tế xã đã cho dừng ngay việc cấp thuốc, đồng thời yêu cầu ông Hùng viết tường trình và tự kiểm điểm.

Loại vitamin A này có màu sắc hoàn toàn khác với màu của hạt đậu giống. Ảnh: ANTĐ
Loại vitamin A này có màu sắc hoàn toàn khác với màu của hạt đậu giống. Ảnh: ANTĐ

Được biết, sau khi xảy ra sự việc hy hữu này, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh đã chỉ đạo Phòng Y tế huyện Cẩm Xuyên xuống tận nơi để xác minh sự việc và có hình thức xử lý tùy theo mức độ vi phạm.
Lam Khê (Lam Khê)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem