Indonesia bắt 10 nghi phạm khủng bố

Thứ hai, ngày 24/09/2012 15:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 23.9, đội phòng chống khủng bố Indonesia đã bắt 10 nghi phạm khủng bố đạo Hồi và tịch thu 12 quả bom tự tạo từ một nhóm đang âm mưu đánh bom cảm tử nhằm vào lực lượng an ninh và chính phủ.
Bình luận 0

8 nghi phạm khủng bố bị bắt hôm 22.9, tại thị trấn Solo, miền trung Java. Tên thứ 9 bị bắt trên đảo Bomero, tỉnh Tây Kalimantan. Tên thứ 10 là Joko Parkit cũng bị bắt tại thị trấn Solo vào hôm 23.9.

img
Đội phòng chống khủng bố Indonesia

Anh của tên Joko Parkit là Eko Joko Supriyanto bị bắt chết trong cuộc truy quét phần tử Hồi giáo cực đoan tại Đông Nam Á hồi năm 2009.

Boy Rafli Amar - người phát ngôn của cảnh sát Indonesia cho hay, 2 tên trong số 10 tên bị bắt, có nhiệm vụ tuyển dụng nam thanh niên và huấn luyện chế tạo bom. Bọn chúng đang có kế hoạch nhằm vào tòa nhà quốc hội Indonesia, tiêu diệt cảnh sát và nhóm chống khủng bố.

Tấn công nhóm nghi phạm khủng bố này, cảnh sát thu giữ được 12 quả bom tự tạo cùng các loại súng gươm và vài cuốn sách đạo Hồi.

Cảnh sát đang điều tra xem nhóm này có liên hệ với mạng lưới khủng bố khác không.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem