Iran bắn hụt máy bay Mỹ

Thứ sáu, ngày 09/11/2012 13:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 8.11 cho biết, một chiếc máy bay chiến đấu su-25 của Iran đã bắn vào máy bay không người lái của Mỹ ở không phận quốc tế.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra ngày 1.11 và là sự kiện chưa từng xảy ra trước đó. Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ, tuần trước, các máy bay tiêm kích Su-25 của Iran đã tấn công một máy bay không người lái không vũ trang MQ-1 Predator của Mỹ nhưng bắn trượt.

img
Chiếc MQ-1 Predator của Mỹ trong một chuyến bay không được xác định ngày tháng. Ảnh Reuters

Người phát ngôn Lầu Năm Góc George Little cho biết máy bay quân sự của Mỹ "chưa bao giờ ở trong không phận Iran" và đã bị các máy bay SU-25 tấn công trên vùng biển quốc tế.

Ông Little cũng cho biết, chiếc Su-25 của Iran đã bay lòng vòng quanh chiếc máy bay không người lái và ít nhất hai lần đã nhắm bắn song không trúng đích. Ngoài ra chiếc Su-25 còn rượt đuổi máy bay Mỹ thêm vài dặm khi nó rời xa không phận Iran.

Ông Little khẳng định, chiếc máy bay MQ-1 Predator đang tiến hành hoạt động "tuần thám thường lệ" và Mỹ không có ý định ngừng các chuyến bay như vậy trên vùng biển quốc tế ở Vịnh Arập.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem