Iran đủ sức bắn hàng trăm tên lửa sang châu Âu

Thứ sáu, ngày 18/06/2010 10:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 17-6, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates tiết lộ thông tin tình báo cho biết, Iran có thể tấn công cùng lúc hàng trăm quả tên lửa nhằm vào châu Âu.
Bình luận 0

Phát biểu trong phiên điều trần trước Thượng viện, ông Gates nói: "Nếu Iran thực sự phát động một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào châu Âu, nó sẽ giống một kiểu tấn công ồ ạt. Nhiều khả năng người ta sẽ phải đối phó với không chỉ một vài tên lửa mà sẽ là hàng trăm quả".

img
Một cuộc tập trận tên lửa của Iran

Ngoài cảnh báo trên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng hối thúc tiến hành thay đổi lớn trong hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Tổng thống Barack Obama hồi tháng 9-2009 đã viện dẫn mối đe dọa ngày càng tăng từ kho tên lửa tầm ngắn và tầm trung của Iran khi ông thông báo việc đánh giá lại các kế hoạch phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Theo đó, một chương trình phòng thủ mới sẽ được tiến hành trong 10 năm tới, sử dụng các hệ thống đánh chặn trên đất liền và trên biển để bảo vệ các đồng minh NATO trong khu vực, thay vì sử dụng các loại vũ khí chủ chốt lớn hơn được dùng để chống tên lửa tầm xa.

Bộ trưởng Gates cũng ủng hộ kế hoạch 10 năm nói trên, bất chấp sự phản đối tiềm tàng từ Nga, đồng thời khẳng định hệ thống phòng thủ tên lửa mới sẽ giúp Mỹ có khả năng bảo vệ binh lính, các căn cứ, cơ sở và đồng minh ở châu Âu.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem