Kẻ giết người yêu 10 năm khai gì về hành động tàn nhẫn?

Thứ năm, ngày 21/03/2013 13:41 PM (GMT+7)
Dân Việt – Hải bóp cổ khiến chị Tuyết Anh không còn cử động. Sau đó, sợ nạn nhân chưa chết, Hải lấy kéo đâm một nhát vào ngực trái Tuyết Anh. Vụ giết người yêu trong phòng trọ qua lời khai của kẻ sát nhân.
Bình luận 0

Cố sát người yêu đến cùng

Liên quan đến vụ án chị Phạm Tuyết Anh (30 tuổi, địa chỉ 219 Nguyễn Viết Xuân, Phủ Lý, Hà Nam) bị sát hại vào chiều tối ngày chiều 18.3 tại phòng trọ (ở xóm 3, làng Phú Đô, huyện Từ Liêm, Hà Nội), hiện Phòng CSHS – Công an TP. Hà Nội đang tạm giữ nghi phạm Lê Diên Hải (SN 1980, ở khu 6, Vụ Cầu, Hạ Hòa, Phú Thọ) và đã làm rõ một số tình tiết.

 img
 Đối tượng Lê Diên Hải tại cơ quan điều tra.

Một cán bộ điều tra cho biết, bước đầu tại cơ quan công an, Hải đã thừa nhận toàn bộ hành vi sát hại chị Tuyết Anh và thành khẩn khai toàn bộ hành trình phạm tội.

Theo đó, Hải khai nhận: Vào trưa 18.3, Hải đến công ty đón chị Tuyết Anh về phòng trọ ăn cơm. Lúc này, nhà trọ chỉ có 2 người vì vợ chồng anh trai chị Tuyết Anh đều đi làm vắng nhà. Sau khi ăn cơm, Hải có hỏi chị Tuyết Anh về đề nghị chia tay có phải vì chị đã có bạn trai mới nên hai bên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Sau đó, Hải bất ngờ đè lên người chị Tuyết Anh, dùng tay bóp cổ cho đến khi nạn nhân không còn cử động.

Sợ nạn nhân chưa chết hẳn, Hải đứng dậy ra khỏi giường tiến đến giá để bát lấy chiếc kéo chuôi nhựa màu đỏ quay lại đâm trúng phần ngực trái của người yêu. Gây án xong Hải dùng chiếc chăn phủ kín người chị Tuyết Anh.

Sát hại xong cướp tiền bỏ trốn

Sau khi sát hại chị Tuyết Anh, Hải phát hiện chiếc ví của nạn nhân để ở trong ngăn tủ cạnh giường nên lục soát lấy được 700.000 đồng rồi dùng chiếc xe máy mượn của nạn nhân trước đó, bỏ trốn theo Quốc lộ 6. Chạy đến thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), Hải mang chiếc xe gửi tại trạm y tế rồi đón ôtô khách về huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Hòa Bình).

Một cán bộ điều tra vụ án cho biết: Sau khi đi làm về chị Hoàng Thu Hường phát hiện em chồng mình chết trên giường đã đến công an trình báo sự việc. Qua khám nghiệm hiện trường và ra soát tất cả các mối quan hệ của nạn nhân, cơ quan điều tra tìm ra người cuối cùng đi với Tuyết Anh là một nam thanh niên. Anh ta từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân.

Bằng cách biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định đối tượng này đang lẩn trốn ở một vùng núi thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

“Lúc này mũi công tác do thượng tá Võ Hồng Phương (Phó phòng CSHS) dẫn đầu phối hợp cùng công an huyện Từ Liêm, huyện Lương Sơn và xã Lâm Sơn quyết định tổ chức vây bắt. Sau khoảng 2 giờ đồng hồ, công an phát hiện nghi phạm vụ án đang ẩn mình trên triền núi đá ở khu vực thôn Dốc Phấn (thuộc địa phận xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình – PV).

Thấy bóng dáng cơ quan chức năng, Hải đã nhanh chân nhảy xuống suối ở gần đó để chạy tro, nhưng không thể thoát khỏi sự tay của các chiến sĩ cảnh sát. Thời điểm bị bắt, người nghi phạm vẫn run lập cập", một trinh sát kể lại thời điểm bắt Hải.

Hối hận muộn màng

Theo điều tra, chị Tuyết và Hải cùng học khoa kế toán tại Trường dạy nghề NN&PTNN từ năm 2000-2004. Sau một thời gian quen biết, đến năm 2003 hai người nảy sinh tình cảm yêu nhau. Đến năm 2004, khi hai người ra trường thì mỗi người mỗi nơi. Dù vậy, chị Tuyết Anh và Hải vẫn giữ liên lạc và quan hệ tình cảm với nhau.

img
Chiếc xe máy của chị Tuyết Anh được Hải dùng làm phương tiện bỏ trốn.

Tuy nhiên, do 2 người sinh sống và làm việc cách xa nhau nên thời gian gần đây chị Tuyết Anh có đặt vấn đề chia tay nhưng Hải không đồng ý. Quan hệ giữa hai người cũng bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn từ đây.

Ngày 6.3, Hải bắt máy bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội để gặp chị Tuyết Anh với hy vọng sẽ nối lại được tình cảm đã rạn nứt. Sau khi đặt chân đến Thủ đô, Hải xin phép được ở lại phòng trọ nơi chị Tuyết Anh đang sinh sống cùng anh trai và chị dâu. Hải cũng được chị Tuyết Anh giao cho chiếc xe Dream mang BKS 90F1-8570 để đi lại và đưa đón chị đi làm.

Đến trưa 18.3, Hải đã ra tay sát hại người chị Tuyết Anh khi hai người xảy ra mâu thuẫn cãi nhau về chuyện tình cảm.

Được biết, ngoài việc bị khởi tố về hành vi Giết người, Hải sẽ bị cơ quan công an khởi tố vì tội Cướp tài sản.

Theo một cán bộ điều tra, khi lấy lời khai đối tượng Hải tỏ ra khá hối hận về hành vi của mình. Tuy nhiên, với hành vi giết người tàn nhẫn, Hải có hối hận cũng đã quá muộn màng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem