Kết luận các bác sĩ làm sai trong vụ thai nhi chết ở Gia Lai

Thứ ba, ngày 09/10/2012 09:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 8.10, Đoàn thanh tra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã có kết luận về trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Hồng tại khoa Khám bệnh và khoa Sản.
Bình luận 0

Đoàn thanh tra đã kiểm tra hồ sơ bệnh án sản phụ Nguyễn Thị Hồng, xác định trách nhiệm cá nhân các y, bác sĩ (BS) có liên quan đến khám điều trị. Cụ thể, BS Trần Thanh Phú thực hiện quy chế chẩn đoán bệnh, làm hồ sơ bệnh án và kê đơn điều trị không đúng; không ghi diễn biến bệnh cũng như chỉ định điều trị.

Kết luận thanh tra cũng chỉ rõ BS Phú và BS Rmah HLoang không thực hiện quy chế hội chẩn khoa. Trước đó, chị Nguyễn Thị Hồng (xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang) nhập viện ở Phòng cấp cứu khoa Sản sáng 24.9.

Theo hồ sơ khám bệnh, từ lúc nhập viện đến khi phát hiện thai nhi chết, các bác sĩ trực đã tiến hành khám và siêu âm 6 lần, tất cả đều cho kết quả tim thai tốt, nước ối cạn. Lần khám cuối cùng cho kết quả tim thai không nghe được, cổ tử cung đóng kín, ối còn, chưa vỡ. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, các bác sĩ đã mổ lấy thai khi thai đã chết.

Theo BS Bạch Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, từ đầu năm đến nay tại BV này đã có 1 sản phụ tử vong, gần 30 thai nhi không được làm người...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem