Không bất ngờ về 6 môn thi tốt nghiệp THPT 2013

Chủ nhật, ngày 31/03/2013 07:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo đánh giá của đa số giáo viên và học sinh, 6 môn thi tốt nghiệp năm nay không bất ngờ với các thí sinh. Tuy nhiên, một số học sinh dự thi khối C, D tỏ ra lo lắng khi số môn tự nhiên nhiều hơn xã hội.
Bình luận 0

Thí sinh thi khối C, D lo lắng

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa chính thức công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT 2013 gồm: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ, hoá học, sinh học, địa lý; trong đó, các môn: Ngoại ngữ, hoá học, sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm.Những thí sinh không theo học hết chương trình THPT hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạy-học thì được thi thay thế bằng môn vật lý (thi theo hình thức trắc nghiệm).

img
Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2012.

Đối với hệ giáo dục thường xuyên, thí sinh thi 6 môn: Ngữ văn, toán, hoá học, sinh học, địa lý, vật lý. Trong đó, các môn: Hoá học, sinh học, vật lý thi theo hình thức trắc nghiệm.

Theo đánh giá của đa số giáo viên và học sinh, 6 môn thi tốt nghiệp năm nay không bất ngờ với các thí sinh. Tuy nhiên, một số học sinh dự thi khối C, D tỏ ra lo lắng khi số môn tự nhiên nhiều hơn xã hội.

Dự thi ĐH khối A nên Nguyễn Văn Tuấn- học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Cầu Giấy) mừng ra mặt khi thấy môn sử không nằm trong số 6 môn thi tốt nghiệp năm nay. “Các môn tự nhiên em không sợ, chỉ gờm nhất môn sử nhưng may là không dính. Môn địa có phần bài tập, được sử dụng át lát nên em không lo lắm. Với 6 môn thi này, em không sợ điểm dưới trung bình nhưng sẽ cố gắng đạt được bằng khá” -Tuấn chia sẻ và tỏ sự quyết tâm.

Không quá bất ngờ nhưng Lê Thị Mai- học sinh lớp 12 THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Từ Liêm, Hà Nội) có phần kém vui khi có 3/6 môn là môn tự nhiên. “Năm ngoái thi sử, địa rồi nên năm nay em cũng đoán là sẽ chỉ còn lại một môn. Em thi khối C nên sử hay địa cũng như nhau, chỉ lo 2 môn khác khối còn lại, nhất là môn hóa. Chắc từ mai em sẽ phải đầu tư thời gian nhiều hơn cho môn thi này để đạt được kết quả tốt nhất có thể” - Mai nói.

Không nằm ngoài dự đoán

Trao đổi với NTNN, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền -Hiệu trưởng Trường THPT Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho rằng, 6 môn thi tốt nghiệp năm nay phù hợp với tất cả thí sinh. “Trong 2 môn xã hội thì đa số thí sinh sợ nhất môn sử vì kiến thức nhiều. Môn địa lý có phần bài tập, được sử dụng át lát nên có thể coi là môn cứu điểm cho học sinh. Giữa 2 môn hóa và lý thì môn hóa cũng dễ được điểm hơn, nhiều thí sinh trái khối đỡ sợ môn này hơn môn lý. Môn sinh thi trắc nghiệm, phần bài tập và lý thuyết không quá nhiều và khó nên thí sinh cũng có thể dễ dàng đạt được số điểm phù hợp với lực học của mình” - bà Huyền phân tích.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 sẽ diễn ra từ ngày 2.6 đến ngày 4.6.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp, bà Huyền cho biết, ngay từ đầu tháng 3 trường đã có kế hoạch ôn thi cả 8 môn (toán, văn, ngọai ngữ, lý, hóa, sinh, địa lý, lịch sử) cho học sinh. Đầu tuần sau, nhà trường sẽ tổ chức họp hội đồng, họp cha mẹ học sinh, nếu đa số ý kiến cho rằng cần phải tổ chức học tăng cường một số môn cho học sinh thì nhà trường sẽ có kế hoạch.

Đồng ý kiến, ông Nghiêm Quý Bình - Hiệu trưởng Trường THPT Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội cũng cho rằng 6 môn thi tốt nghiệp năm nay không nằm ngoài dự đoán, kế hoạch của học sinh, giáo viên trong trường. Tuy nhiên, theo ông Bình, nếu năm nay thi môn lý thì hợp lý hơn. “Ngoài 3 môn thi bắt buộc, thầy trò trong trường đã chuẩn bị tâm lý cũng như có kế hoạch ôn thi các môn còn lại cho học sinh. So với năm ngoái, 3 môn bốc thăm năm nay nhẹ nhàng hơn nhưng nếu thay môn hóa học bằng môn vật lý thì hay hơn, không trùng với năm ngoái” - ông Bình nói.

Cũng theo ông Bình, một số thí sinh dự thi khối C sẽ gặp khó khăn hơn năm ngoái vì kỳ thi tốt nghiệp năm nay có tới 3 môn trái ban. “Một số thí sinh thi tốt nghiệp khối C có vẻ hơi uể oải khi đón nhận thông tin này, nhất là trong tình trạng học sinh thi ban xã hội ngày càng ít” - ông Bình chia sẻ lo lắng với một số học sinh ban C.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem