Kỳ lạ thiếu nữ chảy máu mỗi khi khóc và đổ mồ hôi

Thứ tư, ngày 11/12/2013 09:37 AM (GMT+7)
Mắc phải chứng rối loạn chức năng vô cùng kỳ lạ nhiều năm nay, thiếu nữ 19 tuổi Delfina Cedeno, ở thành phố Veron, cộng hòa Dominica, liên tục bị rỉ máu ở mắt, các đầu ngón tay và rốn.
Bình luận 0
Mỗi khi khóc, mắt của Delfina Cedeno lại tiết ra một thứ chất lỏng màu đỏ. Đồng thời, căn bệnh kỳ lạ cũng khiến cô bị chảy máu cam và rụng tóc.

Điều đáng lo ngại nhất là có những khi Cedeno bị rỉ máu liên tục 15 ngày khiến cô bị rơi vào tình trạng vô cùng nguy kịch, buộc các bác sĩ buộc phải truyền máu cho cô. Dù đã tiến hành tới hàng trăm cuộc xét nghiệm, các bác sĩ vẫn không biết chính xác đây là căn bệnh gì.

 Cô gái Cedeno mắc phải căn bệnh đổ mồ hôi và khóc ra máu hiếm gặp.
Cô gái Cedeno mắc phải căn bệnh đổ mồ hôi và khóc ra máu hiếm gặp.

Cedeno nói: “Khi mắc chứng bệnh kỳ quái này, tôi rất rối trí, khủng hoảng và lo sợ vô cùng. Lúc đầu không ai chịu giúp tôi, thậm chí họ xem tôi như kẻ điên khi tôi nói cho họ biết những gì đang xảy ra với mình. Họ chỉ thực sự lắng nghe khi chứng kiến máu của tôi rỉ ra ngay trước mặt. Mọi người khiếp sợ tôi. Đám trẻ con thì cười nhạo. Suốt một thời gian dài, tôi nhốt mình phòng riêng”.

Cedeno rơi vào khủng hoảng tột cùng. Cô quyết định tự tử bằng thuốc giảm đau nhưng đã được gia đình phát hiện và đưa đi cấp cứu. Một vài tháng sau đó, Cedeno cảm thấy tâm trạng khá hơn trước rất nhiều, lạc quan hơn nhờ bạn trai Recaris Avila, người cô đã gặp và nảy sinh tình cảm trong bệnh viện.

 Cedeno lấy lại được niềm tin vào cuộc sống nhờ bạn trai Recaris Avila (ảnh).
Cedeno lấy lại được niềm tin vào cuộc sống nhờ bạn trai Recaris Avila (ảnh).

Sau 4 năm nghiên cứu về hội chứng kỳ lạ của Cedeno, các chuyên gia cũng đã có những phát hiện về căn bệnh này. Cedeno mắc phải căn bệnh rất hiếm gặp có tên gọi là hematidrosis - mồ hôi máu. Điều này có nghĩa là Cedeno có lượng chất Adrenaline (1 loại chất gây tăng sức co bóp của tim, tăng nhịp tim, co mạch, tăng huyết áp, giãn khí quản) gấp 20 lần những người bình thường. Sự lo âu đã tác động khiến áp suất trong máu của cô gái tăng lên một cách dữ dội, khiến Cedeno tiết ra mồ hôi dưới dạng máu.

Hiện, Cedeno được điều trị bằng thuốc để kiểm soát tình trạng căng thẳng, từ đó kiểm soát được quá trình rỉ máu. Cô cũng đã lấy lại được niềm tin vào cuộc sống nhờ có người bạn trai luôn bên cạnh cô.
Hồng Thu (theo DM) (Hồng Thu (theo DM))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem