Lại xảy ra rung chấn nhẹ tại Bắc Trà My

Thứ năm, ngày 06/09/2012 06:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 5.9, hàng loạt người dân tại thôn 1, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My - khu vực gần đập Thủy điện Sông Tranh 2 - cho biết họ lại một phen hoảng loạn vì rung chấn động đất lại xảy ra.
Bình luận 0

Theo bà Đoàn Thị Nhi (42 tuổi), vào khoảng 10 giờ tối 4.9, khi cả nhà bà vừa ăn cơm xong thì nghe trong lòng đất phát ra những tiếng nổ.

“Cả nhà tôi vứt mâm cơm bỏ chạy ra ngoài. Bà con chung quanh cũng rất hoảng loạn. Khi bình thường trở lại, chúng tôi vào nhà nhưng không dám ngủ, ai cũng hồi hộp lo lắng động đất lại xảy ra.

Đúng như dự đoán, đến khoảng 1 giờ sáng 5.9, một đợt rung chấn nữa lại xảy ra. Cả nhà lại nháo nhào tung cửa vọt ra sân. Tình hình cứ thế này không biết làm sao chúng tôi sống nổi” - bà Nhi than thở. Theo nhiều bà con ở thôn 1 thì 2 đợt rung chấn này nhẹ hơn nhiều so với các đợt rung chấn đêm 3.9.

img
Một người dân chỉ vết nứt do động đất gây ra.

Liên quan đến việc này, theo tìm hiểu của phóng viên NTNN, hiện tại người dân nhiều xã của huyện Bắc Trà My đang rất hoang mang, lo lắng cho những rung chấn động đất sắp đến. Nhiều nơi, đêm đến, bà con thủ sẵn nồi niêu để khi có động đất thì gõ lên báo hiệu cho nhau chạy ra khỏi nhà, tránh bị nhà sập đè. Nhiều hộ ở gần đập Thủy điện Sông Tranh 2 có ý muốn bán nhà đi nơi khác ở.

Trước những rung chấn xảy ra liên tiếp này, ông Đặng Phong - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, cảm thấy lo lắng về sự an toàn của đập Thủy điện Sông Tranh 2. Ông cho rằng, huyện Bắc Trà My không tin vào kết luận là tại đập Thủy điện Sông Tranh 2, nước đã giảm rò rỉ qua thân đập đến 90%, đập an toàn sau khi khắc phục chống thấm... mà phía chủ đầu tư đã công bố tại Hà Nội hôm 4.9.

Ông cho rằng, vài ngày tới, huyện sẽ yêu cầu trực tiếp đi kiểm tra bên trong đường hầm thân đập một lần nữa. Nếu còn phát hiện hiện tượng, nước vẫn thấm qua thân đập, tính an toàn của thân đập không đảm bảo thì huyện sẽ kiến nghị không cho tích nước đối với Thủy điện Sông Tranh 2.

Ông Phong còn cho biết, sáng 5.9, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng có vào kiểm tra đập tại đập Thủy điện Sông Tranh 2 tuy nhiên Cục không mời lãnh đạo huyện(?!).

Cũng theo ông Phong, ông vừa nhận được báo cáo sơ bộ từ các xã về thiệt hại do đợt rung chấn liên tiếp đêm 3.9 gây ra là có 5 ngôi nhà của dân bị nứt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem