Lào Cai: Mưa tuyết chưa từng có tấn công Bát Xát

Thứ hai, ngày 16/12/2013 21:32 PM (GMT+7)
Tối nay (16.12) tuyết vẫn rơi đều, nặng nhất là khu vực rừng già, đỉnh núi Nhù Cồ San (cao hơn 2.600m so với mực nước biển), tuyết dày chừng 30cm, có nơi dày hơn 30cm.
Bình luận 0
Theo thầy giáo Nguyễn Vĩnh Thịnh - giáo viên Trường Tiểu học xã Ý Tý, huyện Bát Xát (Lào Cai): Từ 12h trưa 15.12, mưa tuyết bắt đầu lác đác rơi ở xã Ý Tý, càng về chiều mưa tuyết thêm dày đặc hơn.

Lần này tuyết trùm kín cả xã Ý Tý và các xã lân cận như Ngải Thầu, Trung Lèng Hồ, Sảng Ma Sáo, Dền Sáng, Dền Thàng... trên diện rộng hàng chục kilômét vuông.

Đến 19h tối nay (16.12) tuyết vẫn rơi đều, nặng nhất là khu vực rừng già, đỉnh núi Nhù Cồ San (cao hơn 2.600m so với mực nước biển), tuyết dày chừng 30cm, có nơi dày hơn 30cm.

Nhân dân trong vùng đang khẩn trương tìm mọi biện pháp chống rét cho trâu ngựa. Từ chiều qua đến 16h ngày 16.12, do tuyết rơi dày nên đã làm gãy cành cây, đứt dây điện gây ra mất điện toàn khu vực Ý Tý, thông tin liên lạc bị ảnh hưởng.

Người dân địa phương cho biết, trận mưa tuyết này chưa từng có trong lịch sử về thời gian tuyết rơi cũng như độ dày lớp tuyết.

Được biết, từ 18h30 tối nay (16.12), tuyết cũng đang rơi trở lại ở Ô Quý Hồ (Sa Pa). Hàng trăm người đang vào rừng tìm và đưa trâu đi tránh rét. Đã phát hiện một số trâu chết rét ở Sa Pa, tuy nhiên chủ yếu là nghé con. Một người dân ở xã Ô Quý Hồ cho biết, đợt băng tuyết quá bất thường nên rất nhiều gia đình vẫn để trâu trong rừng, nếu không tìm được sớm rất có thể trâu sẽ chết hàng loạt.

img Một số hình ảnh mưa tuyết ở xã Ý Tý ngày 16.12.
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
Lưu Minh Hải (Lưu Minh Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem