Luật sư của ông Đoàn Văn Vươn kiến nghị lên lãnh đạo cấp cao

Thứ ba, ngày 09/10/2012 06:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến nay 2 luật sư đã gửi 5 văn bản kiến nghị - khiếu nại đến các cơ quan, người tiến hành tố tụng có thẩm quyền ở T.Ư và TP. Hải Phòng về việc giải quyết vụ án nhưng chưa nhận được bất kỳ trả lời hay giải quyết nào.
Bình luận 0

Hai luật sư Nguyễn Việt Hùng và Phạm Xuân Nga – những người bào chữa cho ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý… (trong vụ án giết người, chống người thi hành công vụ” xảy ra ngày 5.1 tại huyện Tiên Lãng) cho biết, vừa có văn bản kiến nghị gửi lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước về việc xem xét trách nhiệm của các cơ quan và người tiến hành tố tụng liên quan đến việc giải quyết vụ án.

Theo đó, đến nay 2 luật sư đã gửi 5 văn bản kiến nghị - khiếu nại đến các cơ quan, người tiến hành tố tụng có thẩm quyền ở T.Ư và TP. Hải Phòng về việc giải quyết vụ án nhưng chưa nhận được bất kỳ trả lời hay giải quyết nào. Hai luật sư này cũng không nhận được thông báo hay quyết định gì liên quan đến việc gia hạn tạm giam lần thứ nhất và quá thời hạn để gia hạn tạm giam lần thứ 2 cách đây gần 1 tháng với thân chủ của họ…

Hai luật sư cũng cho rằng, chỉ khi vụ án này được giải quyết đúng pháp luật thì quyền lợi hợp pháp của các bị can mới được bảo đảm; công bằng xã hội, công lý, pháp quyền cũng như vai trò của luật sư mới được bảo đảm và thực thi hiệu quả trong thực tế hoạt động tố tụng của nước ta.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem