Lực lượng PCCC nhiều tỉnh, thành tham gia chữa cháy nhà máy Diana

Thứ sáu, ngày 25/10/2013 21:05 PM (GMT+7)
120 chiến sĩ PCCC và 10 xe cứu hỏa chuyên nghiệp của Phòng cảnh sát PCCC Bắc Ninh đã tới chữa cháy tại nhà máy Diana. Ngoài ra, lực lượng PCCC tỉnh Bắc Giang và Hà Nội cũng đang tham gia chữa cháy.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, vào khoảng 14 giờ chiều ngày 25.10, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại nhà máy Diana tại xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, thiêu rụi hàng ngàn mét vuông nhà xưởng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy lớn, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến và phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tá Hận đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy.

img
Lực lượng PCCC đang nỗ lực dập tắt đám cháy lớn tại nhà máy Diana.

Có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, thượng tá Trần Quang Tuân - Trưởng Phòng cảnh sát PCCC Bắc Ninh, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: Sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, Phòng cảnh sát PCCC Bắc Ninh đã lập tức đưa lực lượng xuống hiện trường thực hiện chữa cháy. Hiện, Phòng cảnh sát PCCC đã huy động 120 chiến sĩ PCCC chuyên nghiệp cùng khoảng 20 xe cứu hỏa tiến hành chữa cháy. Bên cạnh đó, 2 xe chữa cháy của Bắc Giang với 20 chiến sĩ, 3 xe và 30 chiến sĩ từ Hà Nội, 1 xe từ công ty Samsung (Bắc Ninh) cũng đang tham gia hỗ trợ Công an tỉnh Bắc Ninh chữa cháy tại nhà máy Diana. Ngoài công tác chữa cháy, lực lượng chức năng cũng tạo vành đai ngăn lửa, không cho đám cháy lan sang các khu vực xung quanh.

img
Cột khói khổng lồ bốc lên từ đám cháy nhà máy Diana.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 19 giờ 50, hàng nghìn mét vuông nhà máy Diana đã bị thiêu rụi, trong đó có kho chứa nguyên liệu sản xuất bỉm và khu xưởng sản xuất bỉm, cùng một số dây chuyền sản xuất bỉm đang được lắp ráp mở rộng, chưa hoàn thiện.

>> Ảnh nóng từ hiện trường: Nhà máy Diana bị thiêu rụi hoàn toàn <<

Thông tin ban đầu, vụ cháy này không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, ước tính sơ bộ thiệt hại vật chất ban đầu vào khoảng 400 tỷ đồng.

Hiện, lực lượng chức năng đang tích cực dập tắt đám cháy.

Xuân Lực (Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem