Malaysia và các nhà đầu tư quốc tế theo dõi sát vụ Huyền Như

Thứ sáu, ngày 17/01/2014 14:59 PM (GMT+7)
“Chúng tôi đã thông báo vụ việc này lên chính phủ Malaysia và hiện Chính phủ nước này cũng đang theo dõi sát sao diễn biến của vụ án” – Tổng giám đốc Công ty Saigonbank Berjaya (SBBS) cho hay.
Bình luận 0
“Chúng tôi đã thông báo vụ việc này lên chính phủ Malaysia và hiện Chính phủ nước này cũng đang theo dõi sát sao diễn biến của vụ án” – Đó là lời bà Yei Phech Joo- Tổng giám đốc Công ty Saigonbank Berjaya (SBBS) đã phát biểu tại phiên tòa sáng ngày 17.1

Liên quan tới quyền lợi phía công ty SBBS đã bị thiệt hại 210 tỷ đồng và phía công ty này đang có yêu cầu ngân hàng Vietinbank phải bồi thường. Có mặt trong phiên xử vụ Huyền Như đã lừa đảo chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng, sáng ngày 17.1, bà Yei Phech Joo đã tỏ vẻ rất bức xúc phát biểu trước tòa.

img
Chính phủ Malaysia đang theo dõi vụ Huyền Như

Bà Joo cho biết, công ty SBBS mở tài khoản và gửi tiền tại Vietinbank bởi vì đây là ngân hàng quốc doanh và là một trong 4 ngân hàng lớn nhất của Việt Nam. Cụ thể ngày 18/5/2011, công ty SBBS đã mở tài khoản tại Vietinbank – chi nhánh TP.HCM. Sau khi mở tài khoản trên, SBBS đã chuyển số tiền 225 tỷ đồng vào tài khoản của công ty này mở tại Vietinbank chứ không chuyển vào tài khoản của Huyền Như hay tài khoản của các công ty của bị cáo này.

Khi bị Như đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên thì phía SBBS rất sửng sốt khi biết một nhân viên của Vietinbank đã từ chối hoàn trả lại số tiền cho phía công ty bà Joo. Tổng giám đốc công ty SBBS còn quy buộc, khi đã chấp thuận cho khách hàng mở tài khoản tiền gửi tại ngân hàng thì ngân hàng phải có trách nhiệm quản lý tiền gửi của khách hàng. Đồng thời, ngân hàng đó phải chịu trách nhiệm trước khách hàng nếu đê xảy ra trường hợp nhân viên của ngân hàng lợi dụng dùng chứng từ giả để chiếm đoạt tiền của khách hàng gửi.

Bà Joo còn thông báo trước tòa là bà này đã thông báo vụ việc lên đến chính phủ Malaysia. Chính phủ nước này cũng đang rất quan tâm và theo dõi sát sao vụ án. Bên cạnh đó, không chỉ nước này mà các nhà đầu tư Singapore cũng đang theo dõi từng ngày của phiên xử qua báo chí.

“Các người bạn của tôi cũng là các nhà đầu tư Malaysia và Singapore tại Việt Nam cũng đang theo dõi vụ án này vì nó có ảnh hưởng đến các quyết định đầu tư của họ tại Việt Nam. Cũng giống như SBBS, họ cũng đang gửi các khoản tiền lớn trong các ngân hàng quốc doanh của Việt Nam. Đồng thời vụ việc này cũng sẽ tác đọng đến quan điểm và sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào hệ thống ngân hàng Việt Nam” – Bà Joo lo lắng.

Tổng giám đốc công ty SBBS còn cho biết, chính phủ Malaysia và Ngân hàng Trung ương nước này cũng rất quan tâm và hiện đang chờ đợi kết quả phán quyết cuối cùng của vụ án. “Chúng tôi hy vọng quý tòa sẽ xem xét để yêu cầu Vietinbank hoàn trả lại tiền cùn lãi suất cho chúng tôi vào bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho công ty SBBS” – Bà Joo nói.
Võ Đức Phúc (Võ Đức Phúc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem