Mãn nhãn “đêm tiệc” pháo hoa đầy màu sắc

Thứ hai, ngày 30/04/2012 08:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 29.4, đêm thi đầu tiên của Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế (DIFC) 2012 bắt đầu diễn ra tại hai bên bờ sông Hàn (Đà Nẵng). Đêm thi đã khiến vạn du khách thăng hoa cùng những vũ điệu pháo hoa đẹp mắt, đầy say đắm.
Bình luận 0

Từ 16h chiều, hàng vạn du khách cũng như người dân Đà Nẵng nườm nượp đổ về các tuyến đường chính hai bên sông Hàn như Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Trần Phú, Phạm Văn Đồng, Ngô Quyền... và ngồi kín khán đài trên 3.200 chỗ.

img
Màn trình diễn pháo hoa của đội Canada

Thời tiết lên tới gần 40 độ không cản được sự háo hức của khách tham quan đổ về sông Hàn thưởng lãm những vũ điệu ánh sáng đầy màu sắc cùng các cung bậc của nghệ thuật trình diễn âm nhạc đỉnh cao mà các cường quốc pháo hoa đến từ 5 nước Canada, Pháp, Trung Quốc, Italia và chủ nhà Đà Nẵng mang tới.

Khoảng 20h35, đêm tiệc pháo hoa chính thức bắt đầu. Tất cả ánh đèn quanh khu vực bắn đều được tắt, đồng hồ đếm ngược và những chùm pháo hoa đầu tiên thắp sáng bầu trời Đà Nẵng.

Sau màn mở đầu ấn tượng của đội Canada, màn trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam đã tạo được cảm hứng cho hàng vạn du khách đứng dậy hò reo và hát theo bài hát “Việt Nam quê hương tôi”.

img
Pháo hoa đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam rực sáng trên sông Hàn

Phần kết của đội Đà Nẵng được thể hiện bằng những vũ điệu pháo hoa đa sắc màu. Cùng với những cảm xúc mạnh mẽ, âm nhạc tiếp tục khắc họa niềm hạnh phúc dâng trào, mừng ngày hội lớn của non sông. Những ngày cuối tháng 4 lịch sử, trời ngập nắng, phố phường rực rỡ cờ hoa, cùng hân hoan chào đón niềm vui và cất cao khúc khải hoàn hiện ra.

Tiếp đến, khán giả được dịp thưỡng lãm màn trình diễn pháo hoa của đội Trung Quốc, là một “sư huynh” trong làng pháo hoa quốc tế.

Năm nay, đội Trung Quốc trình diễn những vũ điệu thánh thót nhẹ nhàng. Truyền thuyết về ‘Thung lũng hoa đào” được kể trong nền nhạc cổ truyền của họ.

img
Pháo hoa của đội Trung Quốc

Màn pháo hoa của đội Trung Quốc kết thúc trong sự tiếc nuối của hàng vạn khán giả. Tâm trạng của du khách đang cực kì háo hức vì những vũ điệu lung linh ánh sáng tuyệt đẹp mang lại.

Một buổi tối mở màn DIFC 2012 thành công, hứa hẹn một đêm trình diễn hoàn hảo vào tối 30.4 cùng hai đội cuối cùng là Pháp và Italia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem