Miền Bắc sắp chìm trong mưa rét

Thứ sáu, ngày 13/12/2013 08:53 AM (GMT+7)
Trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Khoảng đêm nay (13.12), khối không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.
Bình luận 0
Trong khi đó rãnh gió tây trên cao có xu thế hoạt động mạnh dần lên. Do ảnh hưởng của "tổ hợp" thời tiết xấu, miền Bắc có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác. Trong đó có ngày mưa vừa, riêng khu vực phía tây Bắc Bộ, vùng núi phía bắc có nơi mưa to và dông.

Người dân các địa phương trên cần phòng ngừa gió giật mạnh, lốc xoáy, mưa đá, có thể xảy ra gây hại cho người và tài sản. Nhiệt độ miền Bắc giảm khoảng 2-3 độ C, trời chuyển rét sâu hơn, vùng núi trời rét đậm, rét hại bao phủ hoàn toàn.

Phía tây Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 13-15 độ C, vùng núi trong khoảng 8-10 độ C. Phía đông Bắc Bộ phổ biến từ 13-15 độ C, vùng núi 10-12 độ C. Vùng núi cao các tỉnh biên giới phía bắc có nơi giảm tới 5-7 độ C.

Nhiều khả năng vào ngày 16.12, thêm một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống Bắc Bộ, khiến nền nhiệt độ miền Bắc tiếp tục giảm thấp hơn.

Lưu Minh Hải (Lưu Minh Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem