Mưa lớn kéo dài, TP.HCM mênh mông nước

Thứ năm, ngày 07/11/2013 10:40 AM (GMT+7)
Từ sáng sớm nay (7.11), tại TP.HCM đã có mưa trên diện rộng. Tại nhiều nơi mưa lớn, thời điểm mưa cùng lúc với triều cường đang lên cao nên đã gây ngập nặng cho nhiều tuyến đường và khu dân cư.
Bình luận 0

Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, vào tối 6.11, áp thấp nhiệt đới đi vào khu vực các tỉnh Khánh Hòa - Bình Thuận và suy yếu thành một vùng áp thấp nên không còn ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn TP.HCM. Tuy nhiên từ sáng sớm 7.11, tại thành phố đã có mưa trên diện rộng. Tại nhiều nơi mưa lớn, thời điểm mưa cùng lúc với triều cường đang lên cao nên đã gây ngập nặng nhiều khu vực.

img

Tại đường Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức) đoạn thuộc địa bàn P.Linh Đông, nước ngập sâu gần nửa mét. Trong khi đó, tại nhiều khu dân cư trong khu vực và một số tuyến đường trong khu dân cư nước cũng ngập sâu khiến nhiều người không dám ra đường. Còn tại khu vực gần chợ Bình Triệu hầu như bị nước bao vây khiến việc buôn bán của các tiểu thương tại đây bị ế ẩm.

Tại đường Hòa Bình (thường xuyên bị ngập nặng trong thời gian gần đây - PV), mưa lớn kết hợp với triều cường làm hệ thống thoát nước trong khu vực gần như bị tê liệt. Do đó nhiều đoạn bị ngập đến 0,5m. Nhiều phụ huynh chở con đến trường bị xe chết máy phải dẫn bộ.

Tại một số tuyến đường như đại lộ Võ Văn Kiệt, Hồ Ngọc Lãm, Kinh Dương Vương (Q.8), mưa lớn kết hợp triều cường đã biến một số đoạn đường thành biển nước mênh mông với độ ngập sâu từ 0,3 - 0,5m. Nhiều phương tiện lưu thông đã bị chết máy. Còn tại đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7, Nhà Bè) có nhiều đoạn cũng bị ngập sâu gần 0,5m khiến giao thông bị rối loạn.

img

Tương tự, tại một số tuyến đường như Bàu Cát (Q.Tân Bình), Khuông Việt, Lạc Long Quân (Q.11), Tân Hòa Đông (Q.6), QL1A (Q.Bình Tân)… cũng bị ngập nặng. Đến 10h cùng ngày, nhiều nơi vẫn còn bị ngập nước.

Hữu Ký (Hữu Ký)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem