Mỹ chưa tin Nga rút khỏi biên giới với Ukraine

Thứ năm, ngày 08/05/2014 08:33 AM (GMT+7)
Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest nhấn mạnh, Nhà Trắng chưa có “bằng cớ” về việc quân Nga đã rút khỏi biên giới với Ukraine dù Tổng thống Nga Putin ngày 7.5 đã khẳng định việc này.
Bình luận 0
Dù vậy, Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest nhấn mạnh, Washington hoan nghênh việc rút quân “minh bạch và đầy ý nghĩa”.

Ngoài ra, ông Earnest còn nhắc đi nhắc lại yêu cầu của Washington rằng, cuộc trưng cầu dân ý ở Đông Nam Ukraine vào ngày 11.5 tới phải bị hủy bỏ và không bao giờ được tổ chức trở lại.

Những tuyên bố của Phát ngôn viên Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh, Tổng thống Putin hôm qua khẳng định, Nga rút quân đội nước này khỏi đường biên giới với Ukraine.

Phát ngôn viên Nhà Trắng tuyên bố chưa có bằng cớ về việc Nga rút quân khỏi biên giới với Ukraine.
Phát ngôn viên Nhà Trắng tuyên bố chưa có bằng chứng về việc Nga rút quân khỏi biên giới với Ukraine.

Phát biểu sau cuộc họp với Tổng thống Thụy Sĩ và hiện là người đứng đầu Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu, Didier Burkhalter, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh: “Người ta liên tục nói với chúng tôi về những mối lo ngại đối với quân đội của chúng tôi gần biên giới với Ukraine. Chúng tôi đã rút quân. Hôm nay họ đã không còn ở trên biên giới với Ukraine mà đóng tại những nơi thường xuyên tập trận, các các địa điểm huấn luyện”.

Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng đã đề nghị các lực lượng ly khai ở Đông Nam Ukraine hoãn tổ chức một loạt cuộc trưng cầu dân ý gây tranh cãi, theo kế hoạch sẽ diễn ra trong tuần này, nhằm tuyên bố về một nền tự trị lớn hơn hoặc hoàn toàn độc lập khỏi Chính quyền Kiev.

“Chúng tôi đề nghị các đại diện của khu vực Đông Nam (Ukraine) hoãn tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý, dự kiến vào ngày 11.5 tới, để tạo ra những điều kiện cần thiết cho việc tổ chức đối thoại”, Tổng thống Putin tuyên bố.
Phương Đăng (theo Itar-tass) (Phương Đăng (theo Itar-tass))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem